Karlovic tung 75 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp

“Vua giao bóng” Ivo Karlovic vừa mới thiết lập một kỷ lục giao bóng mới cho chính mình. Tay  vợt cao kều người Croatia (cao 2 mét 11, hạng 21 thế giới, năm nay đã 37 tuổi) đã tung ra đến… 75 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận thắng Horacio Zeballos (Argentina) sau 5 ván  đấu  marathon đầy kịch tính.

Karlovic tung 75 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ảnh 1

“Vua giao bóng” Ivo Karlovic

Cũng nhờ tài năng cầm giao bóng lợi hại của mình, Karlovic đã lội dòng nước ngược thành công sau khi để thua trước 0-2, anh đã giành chiến thắng với điểm số chung cuộc 6-7 (6-8), 3-6, 7-5, 6-2, 22-20.
Mặt trời vẫn treo trên bầu trời cao của khu Melbourne Park khi trận đấu giữa Karlovic và Zeballos bắt đầu diễn ra, nhưng khi trận đấu kết thúc, đêm đã phủ xuống khắp mặt sân số 19. Zeballos đã khởi đầu cực kỳ mạnh mẽ trong 2 ván đấu đầu tiên, nhưng đếnkhi Karlovic cầm chắc cú giao bóng mang tính “thần thánh” của mình, anh đã tìm được cách lật ngược thế cờ, thắng liền 2 ván đấu để đưa trận đấu bước vào ván quyết định. Trong ván đấu này, Karlovic đã tung ra tổng cộng 38 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, qua đó, thiết lập kỷ lục về số cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong 1 trận đấu nhiều nhất ở đấu trường Australian Open – 75 cú. Điểm số 22-20 cũng biến ván đấu này trở thành ván đấu dài nhất trong lịch sử của giải Úc mở rộng. Với Karlovic, kỷ lục giao bóng vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Karlovic thừa nhận, đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà anh từng kinh qua trong suốt sự nghiệp chinh chiến dày dạn của mình: “Nhờ vào đám đông khán giả trên khán đài, tôi mới có thể gồng gánh đến hết ván đấu thứ 5. Đây thật sự là một trận đấu đầy khó khăn. Nếu đây là một trận đấu dễ dàng hoặc một trận đấu mà tôi để thua dễ dàng, tôi sẽ không còn nhớ đến nó. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là một trong những trận đấu mà tôi nhớ mãi. Trận đấu cũng mang lại khó khăn về mặt tâm lý, khi có thời điểm tôi bị dẫn trước 0-2. Tôi không chỉ phải thi đấu chống lại đối thủ của mình mà còn cả cái đầu của tôi nữa, các bạn biết đó. Vì thế, không hề là dễ dàng. Bầu không khí trên sân đấu thật tuyệt vời. Có rất nhiều người Croatia và cũng có rất nhiều người Argentina tham gia cổ vũ cho 2 chúng tôi. Cũng có nhiều CĐV đến từ các quốc gia khác. Thật sự tuyệt vời”.

Với chiến thắng này, Karlovic sẽ chạm trán tay vợt của nước chủ nhà là Andrew Whittington ở vòng đấu tiếp theo và việc thể lực của anh hồi phục ra sao sẽ là mấu chốt cho trận đấu sắp tới. Karlovic cho biết: “Tôi không biết liệu tôi sẽ hồi phục như thế nào. Tôi sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi kể từ bây giờ, và ngày mai, tôi sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn, không bước ra sân tập đánh một đường bóng nào cả. Tôi sẽ ngâm mình trong hồ đá, cố ngủ ngon và xoa bóp các bắp thịt của mình. Hy vọng, như vậy sẽ là đủ để cơ thể tôi có thể hồi phục”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục