Masha tiết lộ bí quyết giữ thể lực

Để có thể sẵn sàng bước ra sân đấu ngay trong giai đoạn cuối tháng 4 năm nay khi tham dự Porsche Grand Prix diễn ra tại Stuttgart (Đức) ngay sau khi án phạt treo vợt hết hiệu lực, Maria Sharapova đã phải luôn duy trì những buổi tập dài 3 tiếng mỗi ngày, và từ 5 đến 6 ngày trong 1 tuần lễ. Tuy vậy, tay vợt người Nga cho biết, những hoạt động duy trì thể lực ở ngoài sân đấu của cô cũng đóng một vai trò quan trọng không kém.

“Cơ thể của chúng ta sẽ làm quen với thứ gì đó khi chúng ta thường xuyên thực hiện nó, vì thế, tôi nghĩ rằng, món quà tốt nhất mà tôi trao cho cơ thể mình là luôn khiến nó phải ước đoán về những bài tập mới”, Masha cho biết trên tờ People trong một sự kiện độc quyền về tập luyện và chăm sóc sức khỏe cùng với Supergoop, mà cô là đồng sở hữu, diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào hôm thứ ba vừa qua. “Đây thật sự là việc phối hợp và tập luyện nhiều bài tập đa dạng khác nhau”, Masha nói tiếp.

Một số bài tập mà Masha nhắm tới là phương pháp thể dục thẩm mĩ kết hợp một chuỗi những hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe và cơ bắp cùng với bài tập hạt nhân là sử dụng một quả bóng để tăng độ dẻo dai của thể lực. “Tôi thích tập bài tập hạt nhân bởi vì nó là trung tâm của cả một quá trình tập luyện. Tôi thích phương pháp thể dục thẩm mĩ kết hợp một chuỗi những hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe, tôi thích kéo căng cơ thể của mình. Nhưng nó chỉ là một phần nhỏ của tất cả những thứ khác”, Masha nói. Tất nhiên, cô vẫn phải đảm bảo làm sao để cơ thể cô có 1 ngày nghỉ trong mỗi tuần. Masha lý giải: “Khi chúng tôi nghĩ đến việc tập luyện và duy trì trạng thái thể lực, chúng tôi nghĩ về chuyện liên tục duy trì cường độ tập luyện đó, nhưng đôi khi, có vài ngày nghỉ ngơi và thư giãn cũng quan trọng không kém cho cơ thể của bạn so với những ngày căng sức tập luyện”.

Khi nói về chế độ ăn uống, vốn quan trọng không kém quá trình tập luyện, Masha lựa chọn cách tiếp cận ăn uống thật công bằng và khoa học, không đánh mất bản thân mình: “Đó là việc đưa ra những lựa chọn thực đơn thật đúng đắn dành cho cơ thể của bạn, nhưng tôi nghĩ, nuông chiều một vài đòi hỏi của cơ thể là một phần của điều đó. Điều quan trọng mà cũng phải cho bản thân bạn sự thoải mái. Nếu bạn liên tục cưỡng lại và nói không với những món ăn mà bạn ham muốn, điều đó sẽ trở thành thách thức. Tôi luốn  cố gắng giữ tỷ lệ 80/20, với 80 phần là những đồ ăn thức uống tốt cho cơ thể, còn 20 phần còn lại là bạn biết mình đang ăn uống thoải mái, 20 phần này chính là thứ mang lại cho bản thân bạn một cơ hội để thư giãn, kiểu như bạn có một miếng bánh mì và một miếng bánh quy”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục