Rafael Nadal tự tin mình vẫn còn tính chiến đấu

Bất chấp việc bị loại ngay ở tứ kết của Brisbane International 2017 – giải đấu mang tính “chiến đấu” thật sự, sau khi đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu mang tính giao hữu và biểu diễn là Mubadala World Championship – bởi tay vợt lúc đó vẫn là đương kim vô địch giải đấu là Milos Raonic, dù rằng đã thắng chính tay vợt trẻ người Canada này ở Abu Dhabi hồi đầu năm, Rafael Nadal vẫn tự tin rằng, tính “chiến đấu” trong con người anh vẫn đang còn và anh vẫn còn khả năng tranh đấu ở đấu trường Grand Slam đình đám.

Rafael Nadal

Nadal mới chỉ trải qua giải đấu thứ 2 trong mùa kể từ khi quay trở lại sân đấu sau một thời gian dài vắng mặt để chữa trị chấn thương cổ tay, anh đã giành được 5 trận thắng và chỉ chịu thua 1 lần. Tuy nhiên, để tìm lại phong độ đỉnh cao, đó vẫn là một câu hỏi rõ ràng mà dư luận đang đặt ra cho Nadal. Người ta sợ rằng, không chỉ vì chấn thương cổ tay mới nhất, những hạn chế về thể lực bởi tuổi tác lớn sẽ ngăn trở Nadal tìm lại phong độ đỉnh cao, và càng khó khăn hơn nếu anh đặt mục tiêu chơi tốt ở một giải đấu kéo dài 2 tuần lễ như là các kỳ Grand Slam đình đám thế giới. Nhưng có vẻ như, Nadal không nghĩ như vậy, thậm chí, anh tin rằng anh vẫn còn cơ hội thách thức năng lực của Andy Murray và Novak Djokovic.

“Bạn sẽ không bao giờ biết được, nhưng nếu tôi tin rằng tôi không thể có cơ hội này trong giai đoạn 11 tháng tiếp theo của mùa giải, tôi có thể sẽ không hiện diện ở đây, tôi sẽ ở nhà để câu cá. Mục tiêu thật sự của tôi là cố gắng, và chiến đấu vì những điều quan trọng nhất, bởi vì nếu tôi cảm thấy khỏe khoắn, tôi có thể làm việc theo cái cách mà tôi muốn làm, tôi có thể làm được điều đó”, Nadal cho biết khi đang ở Sydney để chuẩn bị cho giải đấu Sydney International 2017, một giải đấu làm nóng khác của Australian Open đầu năm nay.

Nadal cũng đã đưa ra những đánh giá sơ bộ về năng lực của các tay vợt gạo cội, cả các tay vợt trẻ ở Australian Open 2017: “Mọi thứ sẽ không giống như khi bạn có 6 tháng mùa giải cùng thi đấu với người khác và biết được họ chơi như thế nào. Rất khó để đưa ra suy đoán sau một thời gian dài ngồi ngoài sân đấu và mùa giải năm mới mới vừa trải qua 1 tuần lễ đầu tiên. Nhưng thành thật mà nói, với những kết quả đầu tiên, Novak thì đăng quang Qatar Open, Andy chơi trận chung kết, Nishikori cũng chới quá tốt, họ là những người nổi bật nhất. Zverev là tay vợt có thể gây bất ngờ, và nếu Nick (Kyrgios) khỏe mạnh, và chơi hứng khởi ở giải đấu sân nhà, cậu ấy sẽ là một tay vợt rất đáng theo dõi. Hãy chờ xem mọi thứ là như thế nào. Hãy chờ xem Roger Federer quay trở lại. Tôi chưa có cơ hội xem anh ấy thi đấu, nhưng có nghe nói rằng, anh ấy đã chơi tốt, vậy thì, tôi cũng sẵn sàng quay trở lại hành động thật tốt rồi”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục