Agassi tâm sự về cuốn tự truyện của mình

Huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi vừa trải lòng về cuốn tự truyện nhan đề “Open” mà anh đã từng xuất bản hồi năm 2009.

Huyền thoại quần vợt Mỹ Andre Agassi vừa trải lòng về cuốn tự truyện nhan đề “Open” mà anh đã từng xuất bản hồi năm 2009.

Đây được xem là một cuốn tự truyện gây sốc vì Agassi đã công khai một cách trần trụi những thực tế anh từng trải qua như sử dụng chất gây nghiện, anh căm ghét quần vợt dù đang kiếm sống và nổi danh nhờ môn đấu này, và những bài tập điên cuồng mà cha anh từng ép buộc anh phải thực hiện, dẫn đến việc anh không có thiện cảm với cha của mình. Những tiết lộ của Agassi trong cuốn “Open”, đã gây sốc đến nỗi nhiều ngôi sao phải lên tiếng phản đối, trong đó có cả Roger Federer và Rafael Nadal. Và trong lần tâm sự này, Agassi đã trách cứ những người đàn em vì họ đã phản ứng có phần thái quá.

Andre Agassi và cuốn tự truyện Open

“Giờ đây, mối quan hệ giữa tôi và cha tôi là tốt, tốt nhất có thể. Đặc trưng của cuốn tự truyện của tôi, một phần của nó chính là sự thứ tha. Tha thứ cho chính bản thân bạn, tha thứ cho cha mẹ bạn, cả về những gì mà họ đã làm lần những gì mà họ không làm. Tôi đã làm những gì tốt nhất có thể. Tôi hiểu điều đó khá muộn. Nhưng vẫn ổn thôi. Không phải bất kỳ ai cũng giống như những người bạn mong muốn, bạn phải chấp nhận bản thân thật sự của họ”, Agassi mở đầu cuộc tâm sự của mình.

Rafael Nadal, Andre Agassi (trái) và Roger Feferer (phải)

“Điều khó nhất trong cuốn tự truyện xuất hiện ngay ở trang đầu tiên – khi tôi nói rằng tôi căm ghét quần vợt. Tôi căm ghét môn thể thao này cho đến khi tôi 27 tuổi. Tôi cảm thấy bản thân mình giống như là một binh sĩ lao vào một cuộc chiến. Bạn ở đó để giả vờ trở thành thứ không phải là chính bản thân bạn, cư xử như thể thật sự bạn tận tâm, nhưng cuối cùng thì, bạn không hề tận tâm một chút nào. Trong cuốn tự truyện này, tôi muốn khiến mọi người hiểu về cuộc sống mà tôi đã từng trải qua là như thế nào, và miêu tả bản thân rằng tôi đã nhận ra những điểm tương đồng với những trải nghiệm của những người khác. Ý định của tôi không phải để người ta hiểu hơn về con người tôi mà chỉ để họ hiểu hơn về chính bản thân họ. Thi thoảng, nghe về cuộc sống và vấn đề của những người khác, bạn có thể trông thấy chính bản thân mình. Tất cả chúng ta đều phải đi qua cùng một con đường và nó luôn không hề là dễ dàng. Một số trường hợp thậm chí còn đau đớn hơn những người khác. Nhưng đó là những bài học đau đớn cần được học hỏi. Trong quần vợt, bạn phải liên tục đối phó với tương lai, bạn phải đặt quá khứ sang một bên và tiến lên phía trước. Với tôi, thách thức chính là sống với hiện tại”, Agassi trải lòng trong bài trả lời phỏng vấn của El Pais.

Sau đó, Agassi đã chuyển vấn đề sang những đánh giá của các tay vợt khác dành cho cuốn tự truyện của anh. “Có một số phản ứng tiêu cực, và tôi đã trông chờ điều đó”, Agassi cho biết, “Nhưng tôi nghĩ, sẽ là tôn trọng hơn nếu họ đã đọc cuốn sách và phản ánh lại những gì họ đã được đọc. Và thành thật mà nói, tôi không thấy quá nhiều người đã làm điều đó (nói đến đây, Agassi đã cười). Tôi đã thất vọng với phản ứng của Rafa Nadal (tay vợt người Tây Ban Nha nói rằng, với việc xuất bản một cuốn tự truyện trần trụi như thế này, Agassi đang làm tổn thương quần vợt), cũng giống như của Federer (tay vợt người Thụy Sỹ cho biết anh thất vọng và bị sốc với những gì mà Agassi đã tiết lộ), dù rằng họ đang bảo vệ cho quần vợt. Có thể họ yêu môn thể thao này, nhưng họ không phản chiếu nó một cách thực tế. Sao cũng được, tôi không hề e sợ khi phải đọc lại quyển tự truyện của mình. Luôn là tốt hơn khi nói về sự thật thay vì sự sợ hãi”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục