Serena thắng trận mở màn

(SGGPO).- Tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Mỹ – Serena Williams – đã giành được trận thắng mở màn ở mùa giải năm nay khi đánh bại Pauline Parmentier (Pháp, hạng 69 thế giới) với điểm số 6-3, 6-4 ở vòng 1 của giải ASB Classic (Auckland, New Zealand) 2017.

Serena đã thắng liền 5 game đấu cuối cùng để “khóa sổ” mọi nỗ lực vẫy vùng của tay vợt kỳ cựu người Pháp, qua đó, có được màn khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải năm mới.

Serena Williams

“Đây mới là trận đấu đầu tiên của tôi sau vài tháng trời vắng bóng trên sân đấu, và tôi đã phải thi đấu chống lại một tay vợt thật sự giỏi trong ngày thi đấu hôm nay. Trong suốt cả tuần lễ, tôi đã tập luyện trong một điều kiện thời tiết đứng gió, nhưng hôm nay, trời nổi gió khá lớn. Dù sao thì, như vậy vẫn… khá vui. À không, không vui, nhưng thật thú vị”, Serena tâm sự.

Serena đã buộc phải bỏ lỡ phần lớn giai đoạn nửa sau mùa giải 2016 vì chấn thương. Dù vậy, cô vẫn kịp đăng quang ở đấu trường Wimbledon hồi tháng 7, để cân bằng kỷ lục sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại quần vợt nữ người Đức Steffi Graf.

Kể từ US Open 2016, nơi cô thua Karolina Pliskova (CH Séc) ở bán kết – sau đó Pliskova lại thua Angelique Kerber (Đức) ở chung kết – Serena không chơi thêm một trận đấu nào. Cô sớm kết thúc mùa giải để nghỉ ngơi và tịnh dưỡng, chờ hội phục chấn thương. Và đây chính là thời điểm thích hợp nhất để Serena  có thể quay trở lại sân đấu.

Do một thời gian dài không thi đấu, Serena nhập cuộc khá chậm, cô bị dẫn trước 1-3 trong ván đầu tiên trước khi thắng ngược để giành quyền kiểm soát ván đấu này. Ở giữa ván đấu thứ 2, cô tiếp tục phải chống lại 3 nguy cơ thua break-point và sau khi thoát khỏi những nguy cơ này, cô đã giành được chiến thắng một cách xứng đáng. Trận đấu đầu tiên của Serena trong mùa giải 2017 đã kết thúc chỉ sau 1 tiếng 15 phút đồng hồ.

“Tôi có cảm giác giống như là, tôi cố gắng ở ngoài sân đấu, và mỗi trận đấu đều được tính. Tôi chưa bao giờ được thi đấu trước sự chứng kiến của mọi người, vì thế, điều này thật đặc biệt với sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ đến đây (New Zealand) để thi đấu, vì thế, rất cảm ơn sự đón tiếp của mọi người, nó khiến tôi cảm thấy mình được chào mừng nồng nhiệt ở đây”, Serena cho biết khi hướng về phía khán giả.

Đối thủ của cô ở vòng 2 giải ASB Classic 2017 sẽ là tay vợt người Mỹ Madison Brengle (hạng 72 thế giới). Brengle đã đánh bại người đồng hương Jamie Loeb (hạng 188 thế giới) – cả 2 đều giành quyền vượt qua vòng loại để chơi ở vòng đấu chính – với điểm số 6-4, 7-6 (7-5) trong một trận đấu vòng 1 khác. Trong một kết quả rất đáng chú ý, cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã “hủy diệt” Nicole Gibbs (Mỹ, hạng 88 thế giới) với chiến thắng 6-1, 6-0.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục