ATP BNP Paribas Open (Indian Wells) 2010: Djokovic vất vả vượt qua Kohlschreiber

Djokovic thoát khỏi... 3 match-point
ATP BNP Paribas Open (Indian Wells) 2010: Djokovic vất vả vượt qua Kohlschreiber

Djokovic thoát khỏi... 3 match-point

Nếu hỏi Novak Djokovic (Serbia, hạng 2 ATP) lần gần nhất anh thấy “hú hồn” thì chắc chắn anh sẽ trả lời là trong trận đấu “hút chết” với Philipp Kohlschreiber (Đức, hạng 31 ATP). Gặp rắc rối với rất nhiều vấn đề, Djokovic đã để thua liền 9 rơ ở cuối ván đấu thứ 2, đầu ván đấu thứ 3 và thậm chí anh còn đối mặt với 3 nguy cơ thua match-point trước khi giành chiến thắng ngược trước đối thủ người Đức. Djokovic đã hạ Kohlschreiber với điểm số là 6/3, 2/6 và 7/6 (7-3) trong trận đấu kéo dài đến 2 giờ rưỡi…

Djokovic lên dây cót tinh thần sau khi thắng vất vả trước Kohlschreiber.
Djokovic lên dây cót tinh thần sau khi thắng vất vả trước Kohlschreiber.

Djokovic vốn chỉ còn cách lằn ranh… trở thành khán giả trong đúng vài rơ đấu nữa – đang dẫn 2/0 trong ván hai, anh đột ngột đánh mất nhịp điệu thi đấu, để cho đối thủ người Đức thắng liền 9 rơ. Nghĩa là, chẳng những Djokovic để thua ngược ván hai với điểm số 2/6, anh còn bước vào ván ba với việc bị dẫn lên 0/3. Nỗ lực thắng liền 4 rơ sau đó chỉ tạm thời khiến Djokovic thoát khỏi khốn khó. Sau đó, anh lại tiếp tục trận đấu “phiêu lưu mạo hiểm” của mình khi bị Kohlschreiber gỡ hòa 4/4 rồi bị nâng điểm số lên 4/5. Đây cũng là lúc Djokovic bị dẫn 0-40 và… đối mặt với 3 nguy cơ thua match-point hiển nhiên. Cũng may, anh đã “thoát hiểm”!

Djokovic tận dụng cơ hội lật ngược thế cờ chủ yếu cũng do… Kohlschreiber liên tục phạm sai lầm. Cú vô lê thuận tay của Djokovic đã giúp anh thoát khỏi nguy cơ thua match-point đầu tiên, nhưng chính việc Kohlschreiber lãng phí hai cơ hội thắng match-point sau đó khi tung ra các cú trai tay sai sót đã giúp cho Djokovic cân bằng điểm số 40-40 và đó cũng chính là “tiền đề” để cho Djokovic dần tìm lại tự tin (anh lại bị dẫn 5/6 nhưng đã cân bằng điểm 6/6 bằng một rơ thắng 5 điểm tuyệt đối) trước khi hạ Kohlschreiber ở trong loạt tie-break nghẹt thở 7-3…

Djokovic (“chỉ” mắc 43 lỗi đánh hỏng bóng – so với 51 lỗi của Kohlschreiber và phải cật lực chiến đấu ở 9/14 rơ đấu cầm giao bóng) cho biết sau chiến thắng hú hồn: “Kohlschreiber đã chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu ở ván thứ hai và đầu ván thứ ba. Nhưng sau đó, tôi cần phải quay trở lại với trận đấu, tạo ra một số cú tiếp cận bóng tốt ở bên phía thuận tay, và tôi đã thành công, sau đó tôi cũng đã bắt đầu giao bóng tốt. Sự thật là, tôi không có cảm giác bóng tốt 100%. Nhưng đây là thể thao, và bạn không bao giờ luôn duy trì được phong độ tốt nhất. Nếu so với vài tuần trước, thì việc tôi đánh mất một số rơ đấu vốn cũng là bình thường”.

Nadal “dạo chơi” trong 65 phút

Không vất vả, khó khăn và… hú vía như Djokovic, tay vợt hạng 2 thế giới người Tây Ban Nha chỉ cần hơn 1 giờ để “dạo chơi” trên sân đấu và khuất phục tay vợt xếp hạng ngoài 600 ATP là Mario Ancic (Croatia). Nadal chỉ để thua đúng 1 điểm khi cầm giao bóng một (và để thua tổng cộng 5 điểm khi cầm giao bóng), đồng thời không bao giờ phải đối mặt với một nguy cơ break-point nào khi đánh bại Ancic lần thứ 4 trong tổng số 5 lần giáp mặt. Nadal cũng đã thắng các break-point quan trọng ở rơ đấu thứ nhất và rơ đấu thứ… 7 trong cả 2 ván đấu!

Nadal dễ dàng nghiền bẹp Ancic.
Nadal dễ dàng nghiền bẹp Ancic.

Nadal phát biểu trong buổi họp báo sau màn trình diễn thuyết phục của mình: “Tôi đã chơi tốt, đó mới là điều chủ yếu nhất. Tôi đã chơi ở đẳng cấp khá cao, bằng những cú thuận tay mẫn cảm ở mọi thời điểm trên sân đấu. Tôi đã cố làm thứ gì đó - chơi cơ động hơn, khát khao hơn, chơi bóng dài… Những thứ đó rất quan trọng trong trận đấu này. Tôi đã làm tốt ở trên sân. Mục tiêu của tôi hiện giờ là: cố chơi tốt như thế này, cố duy trì mọi việc sao cho giống như thế này, và cố chơi công kích hơn với các cú trái tay. Chỉ vậy thôi. Còn phần còn lại thì, tôi cảm thấy hạnh phúc với cái cách mà mình trình diễn và đã thể hiện ở trên sân đấu”.

* Các kết quả khác:

Tomas Berdych (Ch Séc) - Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 6/0, 6/3
Juan Monaco  (Argentina) - Juan Carlos Ferrero (Tây Ban Nha) 7/6 (7-2), 3/6, 6/3
Guillermo Garcia-Lopez  (Tây Ban Nha) - Thomaz Bellucci  (Brazil) 4/6, 6/2, 6/1

TIỂU PHI (SGGP Thể Thao)

Tin cùng chuyên mục