WTA BNP Paribas Open (Indian Wells) 2010

Zheng Jie đốn hạ Sharapova

Các kết quả khác
Zheng Jie đốn hạ Sharapova
  • Zheng Jie xuất sắc hạ Sharapova

“Nạn nhân danh tiếng” mới nhất ở Indian Wells 2010 đã được… xác định, đó là Maria Sharapova “tóc vàng”. Cô gái người Nga này đã bị tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie đánh bại ở vòng 3 với điểm số 2/6, 6/2, 3/6. Zheng Jie (hạng 23 WTA) đã chơi rất xuất sắc trong suốt 2 giờ 43 phút hiện diện trên sân, trong khi đó, Sharapova (hạng 13 WTA) vẫn đang loay hoay với một bài toán cũ rích là: “Làm thế nào để tìm lại phong độ đỉnh cao?”.

Sharapova thất vọng.

Sharapova thất vọng.

Sau khi để thua ván đầu tiên khá dễ sàng, Sharapova phải tốn đến 68 phút mới có thể cân bằng được tỷ số 1-1 trong ván đấu thứ 2. Rõ ràng, dù để thua với điểm số 2/6 trong ván đấu này, Zheng Jie có vẻ như “không bị ăn hiếp quá đáng”, vì chính cô cũng có một số cơ hội để trở cờ.

Trong ván đấu thứ 3, sau khi để thua break-point ngay trong rơ đầu tiên cầm giao bóng, Zheng Jie thắng lại break-point ngay lập tức để cân bằng điểm số.

Sau đó, Sharapova lại thắng break-point để vượt lên dẫn 3/2 (sau khi cô nhờ bác sĩ vào chăm sóc khuỷu tay bị đau). Nhưng kể từ đó trở đi, Sharapova không thắng thêm được rơ nào khác nữa. Cô đã để thua liền 4 rơ đấu sau đó và chấp nhận gác vợt đầu hàng…

Trong rơ thứ 8 của ván đấu cuối cùng, vì đau khuỷu tay, Sharapova giao bóng yếu đi thấy rõ, cô phạm 2 lỗi giao bóng kép, trong đó có 1 lỗi dẫn đến việc thua break-point thứ 2 trong ván đấu và bị Zheng Jie nới rộng khoảng cách lên thành 5/3. Sau đó, tay vợt đến từ Thành Đô dẫn đến 40-0 trong rơ đấu thứ 9. Cô bỏ lỡ cơ hội một kết thúc trận khi tung ra cú thuận tay trúng lưới, nhưng tiếp sau, Zheng Jie đã tung ra cú thuận tay chính xác vào cuối sân.

  • Quan điểm của hai bên

Dù xuất sắc đánh bại Sharapova, Zhenng Jie vẫn tỏ ra rất khiêm tốn, cô cho biết: “Đây là một trận đấu rất khó khăn. Trong ván đấu thứ 2, tôi đã có một số cơ hội và rất nhiều rơ đấu trong đó thường xuyên phải giằng co với những điểm hòa”.

Zheng Jie vui mừng với chiến thắng...

Zheng Jie vui mừng với chiến thắng...

Zheng Jie cũng cho biết quãng thời gian Sharapova nhờ bác sĩ vào chăm sóc khuỷu tay bị đau là cơ hội để cô nghỉ ngơi và lấy lại nhịp thở: “Ván đấu cuối cùng quả thật rất nghẹt thở. Tôi nghĩ quãng thời gian được nghỉ xả hơi lúc đang bị dẫn 2/3 đã giúp tôi quay lại với chiến thắng 6/3. Đó là một chiến thắng không mấy dễ dàng. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Khi cô ấy nhờ bác sĩ vào chăm sóc, tôi đã gọi HLV của tôi rằng: “Ồ, tôi có thời gian nghỉ ngơi rồi”. HLV đã nói: “Tiếp tục chiến đấu đi”. “Điều đó mang lại cho tôi nhiều sự tự tin hơn”.

Về phần mình, Sharapova không giấu giếm việc cô ấn tượng với sự dẻo dai và tính ngoan cường của Zheng Jie. Sharapova nhận xét: “Cô ấy đánh bóng cứ như thể là một cái máy. Cô ấy đánh trả rất nhiều bóng, với những cú đánh rất mạnh và rất sâu. Ý của tôi muốn nói là tôi nên làm thứ gì đó nhiều hơn mỗi khi cô ấy cầm giao bóng, bởi vì khả năng cầm giao bóng chính là yếu điểm của cô ấy. Nhưng…”.

Sharapova cũng nói về chấn thương của mình: “Khi bị đau, tôi chỉ cảm thấy giống như tôi không thể kéo dài thời gian thi đấu nữa. Khuỷu tay cứ nhói đau như có vật nhọn chọc vào. Vì thế, sau một lúc chịu đựng, tôi không thể duy trì được nữa, và tôi nghĩ tốt nhất nên gọi bác sĩ vào chăm sóc. Thật sự, tôi không muốn có quãng thời gian gián đoạn đó, nhưng bác sĩ nói nếu tôi không để cô ấy chăm sóc, thì sau đó tôi không thể yêu cầu nữa. Vì vậy, tôi đã nhận 3 phút chăm sóc”.

TIỂU SIÊU

Các kết quả khác

Alicia Molik (Australia) - Elena Baltacha (Anh) 6/0, 6/2
Elena Dementieva (Nga) - Kirsten Flipkens (Bỉ) 6/4, 6/2
Aravane Rezai (Pháp) - Francesca Schiavone (Italia) 6/7 (4-7), 7/6 (7-2), 6/4
Agnieszka Radwanska (Ba Lan) - Gisela Dulko (Argentina) 6/1, 6/0
Marion Bartoli (Pháp) - Jill Craybas (Mỹ) 6/2, 6/0


Tin cùng chuyên mục