Táo quân 2018 bị vi phạm nghiêm trọng bản quyền

Dù đã được đăng ký bản quyền trước khi ghi hình phát sóng nhưng chương trình được nhiều khán giả Việt Nam quan tâm Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2018 vẫn bị vi phạm nghiêm trọng bản quyền.
Ảnh chụp màn hình chương trình táo quân 2018 trên Youtube
Ảnh chụp màn hình chương trình táo quân 2018 trên Youtube
 Ngay từ lúc phát sóng trên VTV (từ 20 giờ tối giao thừa 15-2), nhiều kênh YouTube đã phát trực tiếp từ bản quay trực tiếp trên truyền hình. Những kênh YouTube này đã dùng nhiều cách lách sự kiểm soát của kênh chủ, như bóp méo màn hình, thu nhỏ hoặc phóng to màn hình, lọc tiếng để tạo sự khác biệt so với bản gốc. Lượng người xem trực tiếp trên các kênh YouTube này khá lớn. Sau một ngày, có kênh YouTube số lượng xem trực tiếp và xem lại đã lên đến hơn 100.000 lượt.
Đặc biệt hơn, vào chiều mùng 1 tết, sau khi VTV chính thức phát sóng bản đầy đủ trên kênh YouTube của mình, một số kênh YouTube khác cũng đã phát nguyên bản đầy đủ này, bất chấp đây là hành động vi phạm nghiêm trọng quy định về bản quyền. 
 
Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2018 được VTV đăng ký bảo vệ bản quyền tại Mỹ và Việt Nam. Điều này nhằm ngăn chặn việc chương trình bị đăng tải lên các website trong nước và những website có IP tại Mỹ. Đây được xem là hành động đầu tiên trong nỗ lực bảo vệ bản quyền các chương trình truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra trong những ngày qua, dư luận chờ động thái từ VTV nhằm bảo vệ bản quyền và chấn chỉnh những kênh và mạng xã hội đã ngang nhiên vi phạm trắng trợn những quy định về bản quyền các chương trình truyền hình.

Tin cùng chuyên mục