Tặng ngôi nhà hạnh phúc cho cô bé mồ côi

Ngày 1-9, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho một học sinh mồ côi thuộc huyện miền núi Đakrông.

Lễ khánh thành trao tặng ngôi nhà hạnh phúc cho em My
Lễ khánh thành trao tặng ngôi nhà hạnh phúc cho em My

Được biết, em Hồ Thị My (8 tuổi, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Tà Long, trú thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống với bà ngoại trong một túp lều tạm được làm bằng tre nứa tại thôn Pa Hy (xã Tà Long, huyện Đakrông).

Để chia sẻ những khó khăn của em, qua sự kết nối của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam đã vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” trị giá 70 triệu đồng. Cùng với sự góp ngày công của đoàn viên, thanh niên địa phương, ngôi nhà mang tên “Hạnh phúc” đã được thi công khẩn trương và trao tặng cho em Hồ Thị My ngay trước thềm năm học mới.

Tặng ngôi nhà hạnh phúc cho cô bé mồ côi ảnh 1 Ngôi nhà mới được xây dựng khang trang trao tặng cho em Hồ Thị My

Việc xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” là sự kiện hưởng ứng Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 chặng thứ tư với chủ đề “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức.

Cũng nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và nhiều tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ cho em góc học tập, xe đạp, áo quần, sách vở, dụng cụ học tập và nhiều đồ dùng thiết yếu khác để em có thể tự tin bước vào năm học mới. Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh xây dựng một mô hình đàn gà để em và bà có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. 

Tặng ngôi nhà hạnh phúc cho cô bé mồ côi ảnh 2 2 chị em My vui bên chiếc xe đạp mới vừa được tặng để em có thể tự tin hơn bước vào năm học mới
Trước đó, tại Lễ khởi động Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2020, em Hồ Thị My đã được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên địa phương cũng đảm nhận công tác chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên và giúp đỡ em My trong cuộc sống thường ngày, góp phần tiếp thêm sức mạnh và động lực giúp em Hồ Thị My vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục