Tạm giữ hình sự đối tượng vận chuyển hàng cấm

Ngày 31-7, theo nguồn tin của PV Báo SGGP, Công an tỉnh Trà Vinh vừa tạm giữ một đối tượng vận chuyển hơn 14.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu không rõ nguồn gốc.
Theo đó, khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Trà Vinh) thấy xe ô tô mang biển kiểm soát 60C–084.82 có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe chở hơn 14.350 bao thuốc lá ngoại không rõ nguồn gốc, hướng từ xã Hòa Lợi về xã Hưng Mỹ (huyện Châu Thành, Trà Vinh). Trong số bao thuốc lá kể trên, có 6.950 bao hiệu Hero và 5.959 bao hiệu Jet và 1.450 bao hiệu Scott. Lực lượng đã mời tài xế về cơ quan công an làm việc.

Tại đây, tài xế cung cấp giấy tờ có tên là Nguyễn Văn Yên (35 tuổi, ngụ ấp Rẫy A, xã Vinh Kim, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) và thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Tuy nhiên, tài xế này khai nhận là được một người ở tỉnh An Giang (không rõ họ tên, địa chỉ) thuê chở về bến phà Long Hòa (thuộc xã Hưng Mỹ, huyện Châu Thành) để giao cho khách hàng. Với mỗi chuyến chở thuê có giá từ 3 đến 5,5 triệu đồng và đã thực hiện trót lọt 7 vụ tương tự.

Hiện vụ việc đang mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục