Biến động tỷ giá VND/USD chỉ tạm thời

(SGGP).- Sau khi tăng lên gần 22.900 đồng/USD vào cuối tuần trước, tỷ giá VND/USD tại các ngân hàng thương mại trong ngày đầu tuần 6-3 quay đầu giảm 35-40 đồng/USD, mặc dù tỷ giá trung tâm vẫn được NHNN giữ ở mức 22.246 đồng/USD.

Đến cuối giờ chiều, giá USD được Ngân hàng Vietcombank giảm 35 đồng/USD xuống còn 22.760 đồng/USD mua vào và 22.830 đồng/USD bán ra. Trong khi đó, Ngân hàng Techcombank lại nâng giá chiều mua lên 10 đồng và giảm chiều bán xuống 40 đồng, niêm yết ở mức 22.760 đồng/USD mua vào và 22.840 đồng/USD bán ra.

Nhiều chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tỷ giá VND/USD tăng tại các ngân hàng thương mại thời gian gần đây chỉ là do nhu cầu đột biến từ các DN nhập khẩu thanh toán ngay và từ nhu cầu USD kỳ hạn. Bởi lẽ, hiện tỷ giá trung tâm có tăng nhưng không đáng kể và giá USD/VND trên thị trường tự do cũng đang giảm dần so với những ngày trước Tết Nguyên đán. Điều này cho thấy, thanh khoản USD trên thị trường vẫn đang diễn ra bình thường và vẫn đang trong tầm kiểm soát rất tốt của Ngân hàng Nhà nước.

NHUNG  NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục