Giá trị giao dịch qua hệ thống thanh toán quốc gia NAPAS đạt 320.000 tỷ đồng

Giá trị giao dịch qua hệ thống thanh toán quốc gia NAPAS đạt 320.000 tỷ đồng

(SGGP).- Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết, trong năm 2016, tổng giá trị giao dịch của các ngân hàng thực hiện qua hệ thống của NAPAS tăng trưởng gần 50% so với năm 2015, đạt 320.000 tỷ đồng. Tỷ trọng giá trị giao dịch rút tiền mặt qua hệ thống NAPAS giảm 12,5% so với năm 2015.

Theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, những nỗ lực và kết quả đạt được của toàn hệ thống NAPAS trong năm 2016 là rất đáng ghi nhận, nhất là việc chủ động phối hợp đồng bộ và hiệu quả giữa NAPAS và các ngân hàng, đối tác cung cấp dịch vụ trong việc thúc đẩy thanh toán điện tử; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thanh toán điện tử, góp phần làm thay đổi dần tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong nền kinh tế.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: vfpress

Năm 2017 được xác định là năm bản lề thực hiện Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế và Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020 của ngành ngân hàng. Do đó, NAPAS cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực để khẳng định rõ vị trí, vai trò tiên phong, nòng cốt của mình trong việc xây dựng, phát triển hệ thống thanh toán quốc gia của Việt Nam.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục