TPHCM: Tín dụng tăng

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM, tín dụng tại TPHCM đã tăng khá hơn trong 3 tháng trở lại đây. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm tín dụng tại TPHCM âm nhưng đến hết 7 tháng, tín dụng đã tăng 0,86% và đến ngày 15-8 tăng 1,5% so với cuối năm 2011. Tín dụng thời gian gần đây tăng là kết quả của một số chương trình kết nối giữa doanh nghiệp và ngân hàng trên địa bàn TP. Ngoài ra, một phần cũng do các ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay theo chủ trương của NHNN và các doanh nghiệp cũng đã hấp thụ vốn tốt hơn so với trước đây.

(SGGP).- Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM, tín dụng tại TPHCM đã tăng khá hơn trong 3 tháng trở lại đây. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm tín dụng tại TPHCM âm nhưng đến hết 7 tháng, tín dụng đã tăng 0,86% và đến ngày 15-8 tăng 1,5% so với cuối năm 2011. Tín dụng thời gian gần đây tăng là kết quả của một số chương trình kết nối giữa doanh nghiệp và ngân hàng trên địa bàn TP. Ngoài ra, một phần cũng do các ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay theo chủ trương của NHNN và các doanh nghiệp cũng đã hấp thụ vốn tốt hơn so với trước đây.

Về việc điều chỉnh giảm lãi suất các khoản vay cũ về dưới 15%, tại TPHCM đã có 76% tổng dư nợ có lãi suất dưới 15%, trong đó 4 ngân hàng Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV có dư nợ đều đã về dưới 15%. Phần dư nợ chưa được điều chỉnh chủ yếu là nợ xấu, một phần là các khoản vay trung dài hạn, vay bất động sản, chứng khoán, vay tiêu dùng. Các ngân hàng tại TPHCM cũng đã cơ cấu và định kỳ hạn nợ cho các doanh nghiệp với dư nợ trên 46.000 tỷ đồng (chiếm 6,2% tổng dư nợ), cho vay mới trên 118.000 tỷ đồng để doanh nghiệp trả nợ cũ nhằm giảm bớt chi phí trả lãi và tạo thuận lợi về vốn cho DN.

H.Nh.

Tin cùng chuyên mục