16 ngân hàng cam kết không lách trần lãi suất

Hôm qua, 12-10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp với các tổ chức hội viên phía Bắc với chủ đề “Nghiêm túc thực hiện Thông tư 30/2011/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”.

(SGGP).- Hôm qua, 12-10, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức cuộc họp với các tổ chức hội viên phía Bắc với chủ đề “Nghiêm túc thực hiện Thông tư 30/2011/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”.

Theo bà Dương Thu Hương, Tổng Thư ký VNBA, hiện nay về cơ bản toàn thể các ngân hàng thương mại (NHTM) đã nghiêm túc chấp hành quy định về trần lãi suất, mặt bằng lãi suất huy động đã về đúng 14%/năm, lãi suất cho vay đã ở mức 17%-19%/năm. Trong hệ thống ngân hàng cơ bản không còn hiện tượng mặc cả kỳ kèo lãi suất, lách luật tranh giành vốn. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số NHTM vi phạm quy chế, vẫn còn hiện tượng lách luật.

Tại cuộc họp, lãnh đạo 16 NHTM phía Bắc đã ký cam kết không vượt trần hai mức lãi suất 14%/năm và 6%/năm quy định tại Thông tư 30 của Ngân hàng Nhà nước.

B.Minh

Tin cùng chuyên mục