Tài xế công nghệ cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo này

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Quân (sinh năm 1998) và Hoàng Như Liệu (sinh năm 1998; cùng trú tại Phương Bản, Phụng Châu, Chương Mỹ) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do cần tiền tiêu xài nên Quân và Liệu đã bàn nhau cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hình thức “ship- ứng tiền”. Ngày 2-3, hai đối tượng đã mua 10 chiếc áo với giá khoảng 500.000 đồng, sau đó đăng thông tin cần tìm shipper (người giao hàng) chuyển số áo trên từ Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm đến Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân với số tiền ứng trước là 2,5 triệu đồng.

Sau đó, anh H. (làm nghề shipper; trú tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm) đã đến gặp Liệu để vận chuyển đơn hàng trên. Để tạo sự tin tưởng, Liệu cho anh H. số điện thoại của Quân để khi anh H. gọi điện sẽ xác nhận địa chỉ giao nhận hàng.

Sau khi lấy được tiền ứng trước từ anh H., các đối tượng tắt điện thoại, shipprer đến điểm giao hàng sẽ không liên lạc được với người nhận hàng.

Cũng với thủ đoạn như trên, ngày 19-3, các đối tượng tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 1,2 triệu đồng của một shipper khác là anh N. (trú tại Hà Quảng, Cao Bằng).

Sau khi làm rõ được thủ đoạn của các đối tượng, đến ngày 5-4, Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ Quân và Liệu. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục