Tai nạn giao thông nghiêm trọng, hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh bị thương, phu nhân qua đời

Sáng 17-6, Chủ tịch đảng bảo hoàng FUNCINPEC, Hoàng thân Norodom Ranariddh, 74 tuổi, đã bị thương nặng trong một vụ va chạm giữa xe của Hoàng thân Norodom Ranariddh và một chiếc taxi trên tuyến đường đi qua làng O’Tar Sek, xã Ou Chamnar, huyện Prey Nop, tỉnh Preah Sihanouk.
Vụ tai nạn xảy ra khi ông Ranariddh đang trên đường đi vận động tranh cử cho cuộc bầu cử toàn quốc dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tại Campuchia. Theo cảnh sát và các nguồn tin địa phương, vụ tai nạn đã khiến phu nhân của Hoàng thân  Ranariddh là bà Ouk Phalla tử vong do chấn thương quá nặng vào lúc 12 giờ 23 (giờ địa phương). Trong khi đó, ông Ranariddh đã được vận chuyển bằng máy bay trực thăng về thủ đô Phnom Penh để cấp cứu. 5 hành khách trên chiếc taxi cũng bị thương. 

Hoàng thân Ranariddh là con của cố Quốc vương Norodom Sihanouk. Ông hiện cũng là chủ tịch Hội đồng Cố vấn Cơ mật Tối cao của Quốc vương Norodom Sihamoni - anh em cùng cha khác mẹ của ông. Ông từng là đồng Thủ tướng Campuchia từ năm 1993 đến năm 1997 và Chủ tịch Quốc hội Campuchia từ năm 1998 đến năm 2006. Năm 2015, hai vợ chồng Hoàng thân Ranariddh cũng từng gặp một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tương tự khiến bà Ouk Phalla bị thương nặng.

Tin cùng chuyên mục