Siêu thị ứng dụng công nghệ không thu ngân

Tập đoàn Amazon vừa khai trương siêu thị rau quả, thực phẩm tự động, không cần thu ngân đầu tiên sau khi đã ứng dụng công nghệ không thu ngân của mình thành công tại 25 cửa hàng tiện lợi rải rác tại các thành phố lớn ở Mỹ trong 2 năm qua.
Khách hàng sử dụng ứng dụng Amazon Go tại siêu thị của Amazon
Khách hàng sử dụng ứng dụng Amazon Go tại siêu thị của Amazon

Theo trang công nghệ TechCrunch, siêu thị rau quả, thực phẩm không thu ngân đầu tiên này được mở tại thành phố Seattle, nơi có trụ sở của Amazon, cho phép khách hàng mua sắm các loại thực phẩm tươi sống hàng ngày như thịt, cá, rau, quả, bánh kẹo, trái cây và đồ uống các loại cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác. Với diện tích khoảng 1.000m2, đây là cửa hàng tự động, không thu ngân lớn nhất của Amazon cho tới thời điểm này.

Để mua sắm, khách hàng cài ứng dụng Amazon Go trên điện thoại và khi vào cửa hàng, chỉ cần quét mã QR để kết nối đến tài khoản Amazon của mình. Sau đó, hệ thống cảm biến và công nghệ trí tuệ nhân tạo của Amazon cho phép ghi nhận các thao tác lấy hàng hay trả hàng để vào tài khoản.

Khi khách ra khỏi cửa hàng, tài khoản Amazon Prime của họ sẽ tự động được trừ số tiền tương ứng. Với cách mua hàng này, khách hàng không phải mất thời gian xếp hàng còn nhân viên của hãng có thể rảnh tay để xếp hàng lên kệ và làm các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác.

Công nghệ của Amazon đã thành công khi ứng dụng ở các cửa hàng tiện lợi nhưng để áp dụng được công nghệ này ở siêu thị rau quả, thực phẩm là một thách thức lớn hơn nhiều bởi khách mua thực phẩm ở siêu thị sẽ nâng lên đặt xuống đồ định mua xem có tươi không; hoặc chọn rồi lại nhấc ra; hoặc lấy 2-3 loại chủng loại hàng gần giống nhau cho vào giỏ để so sánh và khi quyết định thôi không mua một mặt hàng đã cho vào giỏ thì họ có thể bỏ lại không đúng kệ hàng.

Tin cùng chuyên mục