SGGP Đầu tư Tài chính ngày 1-12-2016

* CHỦ ĐIỂM-SỰ KIỆN: Trình bày trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế giai đoạn 2016-2020 dự kiến cần hơn 10,5 triệu tỷ đồng. Trong đó nguồn ngân sách nhà nước khoảng 3,57 triệu tỷ đồng; vốn FDI 1,4 triệu tỷ đồng; vốn ODA và vốn vay ưu đãi 39,5 tỷ USD; thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp 15-20 tỷ USD… Làm gì để huy động và sử dụng hiệu quả lượng tiền khổng lồ này, trong khi thời gian qua cho thấy nước ta lại quá lãng phí và phân tán nguồn vốn, tái cơ cấu nền kinh tế chưa hiệu quả.

* TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG
: Hàng chục vướng mắc được trả lời, nhưng vẫn còn nhiều ý kiến từ hàng trăm doanh nghiệp phải tiếp tục gửi lên các cơ quan chức năng trả lời bằng văn bản tại “Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2016”. Các vấn đề tập trung chủ yếu vào thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thủ tục thuế, thủ tục hải quan, hoàn thuế và các vấn đề xuất nhập khẩu.

* CHỨNG KHOÁN-ĐẦU TƯ:
Giá đấu khởi điểm cho 9% cổ phần của Vinamilk (VNM) do Tổng CTCP Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang sở hữu là 144.000 đồng/cổ phiếu. Trong khi giá của VNM trên sàn những ngày qua lại thấp hơn hẳn mức giá này. Từ đây đã xuất hiện những quan điểm khác nhau liên quan đến biến động của VNM.

* NHÌN RA THẾ GIỚI:
TPP từ lâu được giới quan sát nhìn nhận như một nỗ lực “xoay trục” sang châu Á của Hoa Kỳ, hòng kiềm hãm Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh và không ngừng lôi kéo ảnh hưởng. Vì vậy, nhiều người cho rằng khi TPP chết, quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc sẽ được viết lại.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục