SGGP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH (28-11-2016)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Trong khoảng 10 ngày qua, đồng USD liên tục tăng giá. Trong khi đó, những tháng cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp Việt Nam cần ngoại tệ để thanh toán hàng nhập khẩu, cũng là thời điểm Chính phủ và doanh nghiệp trả nợ nước ngoài nên cầu ngoại tệ rất lớn. Tuy nhiên, trong xu hướng đang tăng của đồng bạc xanh so với nhiều đồng tiền khác, nhiều chuyên gia cho rằng không nên cố gắng neo giữ tỷ giá tiền đồng vì có thể gây bất lợi cho sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu và tạo áp lực đầu cơ găm giữ.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Bán cổ phần công ty tài chính cho đối tác chiến lược nước ngoài là xu hướng các ngân hàng hướng tới, sau khi mua lại và tái cơ cấu các công ty tài chính yếu kém để gia tăng cơ hội chiếm lĩnh thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Do không công bố một số thông tin trên website của công ty cũng như trên hệ thống của Ủy ban Chứng khoán nhà nước, nên mới đây Sabeco đã bị phạt 100 triệu đồng. Xét về mặt hiệu ứng, thông tin này được chú ý bởi cái tên Sabeco nhiều hơn là mức phạt tính bằng trăm triệu.

* XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 15  của Thành ủy về chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020. Một trong 4 nội dung chính của chương trình là di dời và tổ chức lại cuộc sống hơn 20.000 hộ dân đang sống trên và ven kênh, rạch.

Và nhiều chuyên mục khác...

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Tin cùng chuyên mục