SGGP Đầu Tư Tài Chính (24-11-2016)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Bộ Giao thông - Vận tải đang giao cho Ban Quản lý dự án đường sắt, Cục Đường sắt phối hợp với các đơn vị liên quan khảo sát, nghiên cứu, lập đề án, phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Siêu dự án này sẽ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư trong những năm tới, dự kiến tuyến đường sắt khổ đôi tốc độ cao khổ 1,435m sẽ được xây dựng vào năm 2020, sau khi hoàn thành sẽ được nâng cấp đạt vận tốc 350km/giờ. Tuy nhiên, đến nay phương án vốn cho siêu dự án này vẫn đang bỏ ngỏ, nhưng cơ bản vốn nhà nước vẫn là chủ đạo.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Chỉ 4 ngày sau khi đưa ra Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24/2015 quy định cho vay bằng ngoại tệ, ngày 15-11, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ban hành Thông tư 31/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24/2015. Theo đó, kênh vốn rẻ cho các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ tiếp tục được nối tiếp đến hết năm 2017, nhưng bước đi này sẽ khiến tiến trình chống đô la hóa kéo dài hơn.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Thị trường UPCoM khởi sắc đã tạo ra rất nhiều tích cực như nhà đầu tư có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận, các doanh nghiệp tự tin đưa cổ phiếu lên giao dịch, thanh khoản và vốn hóa thị trường được cải thiện. Và trong vài tháng qua, UPCoM lại giúp cho thị trường OTC thêm phần sôi động.

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Tại Mexico đang diễn ra một hoạt động tội phạm ít thấy: bắt cóc các chuyên gia và chuyên viên trong lĩnh vực kỹ thuật, đặc biệt là viễn thông. Những tổ chức tội phạm khét tiếng như Zetas cần các chuyên gia/chuyên viên này để phát triển những mạng lưới viễn thông riêng của chúng, phục vụ các hoạt động tội phạm.

Và nhiều chuyên mục khác...

Mời bạn đọc đón xem

Tin cùng chuyên mục