SGGP Đầu Tư Tài Chính (19-12-2016)

° CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

° CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Mặc dù đã có chủ trương từ lâu, nhưng việc phát triển các dự án nhà ở cho người thu nhập trung bình tại TPHCM vẫn chưa đi tới đâu. Các căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng rất ít, trong khi đó nhà ở cao cấp có giá 2-3 tỷ đồng/căn lại đang bùng nổ nguồn cung. Điều này cho thấy  giải bài toán nhà ở giá rẻ cho người có thu nhập thấp không hề đơn giản.

° TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Lãi suất liên ngân hàng gần đây lại tăng khá mạnh. Một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính do nhu cầu vay vốn cuối năm của doanh nghiệp tăng mạnh. Điều này kéo theo nhu cầu vốn của ngân hàng tăng. Do vậy, các ngân hàng phải tăng cường vay mượn vốn lẫn nhau để đáp ứng được nhu cầu này. Mặt khác bản thân ngân hàng cũng có nhu cầu vay vốn để “làm đẹp” các chỉ tiêu tài chính đáp ứng được các quy định hiện hành. Bên cạnh đó, lãi suất liên ngân hàng tăng còn do Ngân hàng Nhà nước hạn chế bơm tiền ra thị trường này để giữ tỷ giá ổn định.

° CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Kết thúc phiên giao dịch 16-12, SAB (Sabeco) đóng cửa tại mức giá 225.000 đồng/cổ phiếu và đạt giá trị vốn hóa 144.288 tỷ đồng, vượt qua những cựu binh như GAS (122.837 tỷ đồng) hay VCB (125.650 tỷ đồng)... và chỉ còn kém mỗi VNM (188.543 tỷ đồng).

° XÂY DỰNG - BẤT ĐỘNG SẢN: Năm 2016 thị trường bất động sản đi qua với nhiều cung bậc, nhưng nhìn chung vẫn phát triển theo chiều hướng tăng trưởng khá, từ dòng tiền đổ vào đầu tư cho đến sản lượng sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường. Bước sang năm 2017 với nhiều thuận lợi khó khăn đan xen, các chuyên gia nhận định như thế nào?

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục