Kiềm Nghĩa

Hướng tới hội nhập WTO

Hướng tới hội nhập WTO

Kềm Nghĩa là thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ những năm 90 đến nay. Nhờ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và liên tục cải tiến mẫu mã, kiểu dáng nên các loại dụng cụ chuyên dùng làm móng (Nail) do Công ty TNHH Kềm Nghĩa đã tiêu thụ mạnh tại thị trường nội địa và đã xuất khẩu ra nước ngoài.

Hướng tới hội nhập WTO ảnh 1

Mô hình nhà xưởng mới của Công ty TNHH Kềm Nghĩa tại KCN Tây Bắc Củ Chi.

Hiện sản phẩm Kềm Nghĩa chiếm khoảng 70% thị phần trong nước, tỷ trọng xuất khẩu chiếm 30% trên doanh số. Thị trường xuất khẩu của Kềm Nghĩa bao gồm: Mỹ, Úc, Canada, Philippines, Thái Lan, Campuchia... Liên tục nhiều năm liền sản phẩm Kềm Nghĩa được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Đến năm 2005, thương hiệu Kềm Nghĩa vinh dự đứng vào Top 100 thương hiệu mạnh toàn quốc và đoạt giải Sao Vàng Đất Việt. Công ty hiện có năng lực sản xuất khoảng 500.000 sản phẩm/tháng với máy móc trang bị hiện đại do Nhật Bản, Đài Loan chế tạo và quy mô nhà xưởng trên 10.000m2, tổng số lao động 1.500 người.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, ngày 7-5-2006 vừa qua, công ty đã khởi công xây dựng thêm một nhà xưởng sản xuất mới tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi với diện tích khoảng 10.000m2.

Theo ông Bùi Văn Hải – Phó Giám đốc Công ty Kềm Nghĩa, việc xây dựng nhà xưởng mới nằm trong chiến lược mở rộng thị phần, chuẩn bị hội nhập WTO. Công ty sẽ đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho thiết kế xây dựng và khoảng 5 tỷ đồng cho trang thiết bị máy móc, thu hút thêm khoảng 500 lao động khi nhà xưởng mới đi vào hoạt động trong quý 3 năm 2006. Dự kiến, hàng năm công ty góp vào thị trường thêm 2 triệu sản phẩm, tăng 30% so với hiện tại. Năm 2006, thị trường tiêu thụ Kềm Nghĩa sẽ mở rộng sang các nước trong khu vực châu Á và khối EU.

HUY THẮNG

Tin cùng chuyên mục