Rao bán tiền giả tràn lan trên mạng

PHẠM KHÁNH HƯNG

Thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện nhiều trang rao bán các loại tiền giả mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng. Các đối tượng bán tiền giả trên mạng dưới dạng ẩn danh, không công khai thông tin cá nhân. Tiền giả được bán với giá bằng 10% mệnh giá, tức là 100.000 đồng tiền thật có thể mua 1 triệu đồng tiền giả. Xem thời gian đăng sẽ thấy những mẩu quảng cáo này rất mới, trong vòng 2 tuần đổ lại, và có nhiều tài khoản đăng chung một mẩu quảng cáo. Điều này cho thấy các đối tượng bán tiền giả rất tinh vi, liên tục thay đổi tài khoản.

Trang facebook cá nhân rao bán tiền giả


Chỉ cần inbox cho tài khoản rao bán tiền giả là được hướng dẫn mua số lượng tùy thích. Các đối tượng rao bán tiền giả hoạt động tinh vi, không chuyển khoản qua ATM, mà chuyển bằng thẻ cào điện thoại, hướng dẫn người muốn mua tiền giả chỉ cần nạp tiền xong sẽ được gửi tiền giả qua chuyển phát nhanh. Các đối tượng này còn dặn dò khách hàng rất kỹ, lưu ý chỉ mua tiền giả để tiêu dùng thường ngày, không gửi qua ngân hàng, để tránh bị phát hiện.

Có nhiều khả năng đây là chiêu trò mới của những đối tượng lừa đảo, đánh vào tâm lý hám lợi, dụ dỗ những người mua chuyển tiền rồi chiếm đoạt. Mong các cơ quan chức năng quan tâm xác minh, truy ra những cá nhân đang hoạt động rao bán tiền giả này. Người dân cần cảnh giác cao độ, không nên hám lợi trước mắt mà bị lừa đảo và tiếp tay cho tội phạm.

PHẠM KHÁNH HƯNG

Tin cùng chuyên mục