TPHCM tăng giá bồi thường đất ở tại nhiều dự án

UBND TPHCM vừa tăng giá bồi thường đất ở tại nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Trong đó, có dự án được điều chỉnh cao hơn 20 lần so với bảng giá đất quy định.
TPHCM tăng giá bồi thường đất ở tại nhiều dự án

UBND TPHCM vừa tăng giá bồi thường đất ở tại nhiều dự án trên địa bàn TPHCM. Trong đó, có dự án được điều chỉnh cao hơn 20 lần so với bảng giá đất quy định.

Cụ thể, theo hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án Đầu tư xây dựng trụ sở Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Bình Tân mà UBND TP vừa phê duyệt, giá bồi thường đất để xây dựng trụ sở này cao từ 2 - 20,195 lần so với bảng giá đất TP. Theo đó, hệ số điều chỉnh giá đất ở mặt tiền quốc lộ 1A, phường Tân Tạo là 3,877. Giá đất trong các hẻm ở quốc lộ 1A, phường Tân Tạo là 3,737 và các hẻm đường Lê Đình Cẩn, phường Tân Tạo là 4,837. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây lâu năm là 20,195. Đối với đất tái định cư, hệ số điều chỉnh là 3,299. Hệ số điều chỉnh giá đất đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 2.

Dự án Đầu tư xây dựng cầu vượt thép tại nút giao thông ngã 6 quận Gò Vấp cũng vừa được UBND TPHCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ. Theo đó, giá bồi thường đất của dự án được điều chỉnh ở mức 4,138 đến 4,765. Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất tại vị trí mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão, phường 3 và phường 7 là 4,765, tương đương 28 triệu đồng theo bảng giá đất đô thị năm 2016 do TPHCM ban hành. Tại vị trí  tiếp giáp hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Nghi và Phạm Ngũ Lão, phường 7 là 4,138. Theo phương án đã được TP duyệt, dự án cầu vượt này có hình chữ Y với nhánh chính theo hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm dài 234m, rộng 6m.

Dự án xây dựng cầu vượt bằng thép tại nút giao thông ngã 6 quận Gò Vấp được tăng giá bồi thường đất. Ảnh: AN YÊN

TPHCM cũng vừa nâng hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ đất ở, ở mức từ 3,130 đến 12,716 so với bảng giá đất tại dự án xây mới cầu Bà Tỵ (huyện Bình Chánh) và dự án xây dựng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức). Cụ thể, theo hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm của dự án cầu Bà Tỵ có hệ số điều chỉnh giá đất ở vị trí 1 đường Trương Văn Đa là 3,130. Đối với đất nông nghiệp, hệ số điều chỉnh từ 3,160 đến 3,292. Hệ số điều chỉnh giá đất đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 3,25. Đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước và tuyến đường ra vào trường tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, hệ số điều chỉnh giá đất ở vị trí 1 đường Hiệp Bình là 3,213 và đất trồng cây hàng năm khu vực 1, vị trí 1 không phải mặt tiền đường Hiệp Bình là 12,716.

Đối với dự án xây dựng trụ sở làm việc của Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc mà UBND TP vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ và mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm, hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm - vị trí 1 (thửa đất tiếp giáp mặt tiền tỉnh lộ 8) là 7,962 và đất trồng cây hàng năm - vị trí 1 (thửa đất không tiếp giáp mặt tiền tỉnh lộ 8 trong phạm vi 200m) là 6,762. Hệ số điều chỉnh giá đất đối với mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 2.

BÌNH KHÔI

Tin cùng chuyên mục