Quảng Ngãi: Chủ nhật xanh với “Quầy hàng không giá”

Vào sáng chủ nhật hàng tuần, lúc 6 giờ 30 đến 8 giờ30 , Đoàn xã Bình Thới (xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mở bán “Quầy hàng không giá”, các sản phẩm xanh, sạch, sử dụng gói hàng bằng lá chuối, túi giấy hay túi tự hủy sinh học, hạn chế xả thải ra môi trường.

“Quầy hàng không giá” cũng giống như việc đi chợ hằng ngày ở các tiệm tạp hóa hay ở chợ, nhưng ở quầy hàng này, các bạn đoàn viên thanh niên xã Bình Thới không sử dụng túi ni-lông, thay vào đó, sản phẩm rau củ quả sẽ được gói bằng lá chuối xanh, túi giấy hay túi tự hủy sinh học thân thiện với môi trường.

Để khuyến khích người mua mang theo giỏ đi chợ, túi xách vải… khi mua các sản phẩm rau sẽ được giảm 10% tất cả các sản phẩm, nhằm vận động cùng nhau bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa.

Bên cạnh đó, “Quầy hàng không giá” là địa điểm để người nghèo có thể mua hàng với sản phẩm “0 đồng”. Tất cả các khoản thu từ quầy hàng được Đoàn xã Bình Thới quyên góp chia sẻ khó khăn đối với người nghèo trên địa bàn xã. Khách đến mua hàng ủng hộ quầy bằng cách không nhận lại tiền thừa mua hàng.

“Quầy hàng không giá” đã mang lại những tín hiệu tốt, chia sẻ khó khăn với người nghèo, quầy hàng đã huy động tặng hàng chục suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho người nghèo trị giá mỗi suất 1 triệu đồng/suất.

"Quầy hàng không giá" ngày Chủ nhật xanh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục