Phỏng vấn một toa tàu

TƯ QUÉO

- Thưa anh, tại sao tàu lửa xứ mình lâu nay gần như mất tích trên truyền thông?

- Tại người ta chán chớ chi. Chán, vì tàu chạy chậm, cũ kỹ. Khách hàng cũng la lối từ lâu, nhưng chẳng có gì thay đổi. Nếu nói mà không được tích sự gì thì thà im cho rồi.

- Quả thật là anh tự đánh giá mình sòng phẳng và khách quan, không đổ lỗi cho tình hình thế giới. Nhưng chả lẽ chỉ mạnh miệng rồi thôi?

- Sếp mới của ngành đường sắt đã cam kết thay đổi dứt dạt đó, chứ không chỉ nói mồm. Ổng kiên quyết rằng chất lượng dịch vụ của đường sắt sẽ sớm tăng lên, giá vé hợp lý, nhắm đến khách hàng chứ không phải chỉ khư khư với những thành tích võ mồm.

- Tôi cũng muốn ủng hộ, nhưng làm sao tàu có thể chạy nhanh như máy bay để mà cạnh tranh?

- Có những người muốn trả nhiều tiền để được đi nhanh, mà cũng có người có nhu cầu khác. Nghịch lý của ngành đường sắt bây giờ là hành khách phải trả phí cao, lại đi chậm với chất lượng chưa ngon. Dịch vụ mới là thứ quyết định. Tất cả phải đổi thay.

- Vậy điều gì sẽ làm nên chuyển biến?

- Trước giờ đường sắt cà xìu cà ển, nên chỉ loanh quanh tự gặm thịt đuôi mình. Đổi mới hay là chết, bài học này phải vang lên từng giờ cho cả đầu tàu lẫn những cái toa.

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục