Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng nhiều thiết bị thu phát sóng

Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa phát hiện 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến thuê nhà trên địa bàn cùng nhiều thiết bị điện tử thu phát sóng.

 

Thông tin ban đầu, qua thời gian nắm địa bàn, vào tối 8-10, đội An ninh Công an quận Hải Châu phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã kiểm tra ngôi nhà số 105 đường Nguyễn Lộ Trạch (phường Hòa Cường Nam).

Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng nhiều thiết bị thu phát sóng ảnh 1 Căn nhà 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thuê ở

Tại thời điểm trên, lực lượng công an phát hiện 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, gồm: Wu Wen Wei, Wu Wen Be (cùng 30 tuổi); Wu Jian Xiong, Su Wei Long, Wang Liang Gui (cùng 28 tuổi); Wo Weizdong, Wu Liang Cai, Wu Shi Ren (cùng 27 tuổi); Wu Liang Hui (24 tuổi) và Kang Tie Hui (31 tuổi).

Những người này không có thị thực nhập cảnh Việt Nam, không có thông tin lưu trú tại phường và hệ thống thông tin lưu trú của Công an TP Đà Nẵng. Trong đó, hai trường hợp có hộ chiếu, sáu trường hợp chỉ có căn cước công dân. Đặc biệt hai trường hợp không xuất trình được giấy tờ tùy thân.

Phát hiện nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng nhiều thiết bị thu phát sóng ảnh 2 Công an khám xét chỗ ở của các đối tượng

Qua làm việc, các đối tượng này khai đã nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào Việt Nam trong khoảng thời gian cuối tháng 9-2019. Khám xét ngôi nhà, lực lượng công an phát hiện có 11 điện thoại di động, 15 máy tính, 5 thiết bị thu phát sóng cùng một số tiền Việt và Nhân dân tệ. Tuy nhiên nhóm này không thừa nhận là chủ sở hữu và sử dụng số thiết bị trên.

Hiện Công an quận Hải Châu đã tạm giữ giấy tờ, lập biên bản vụ việc và niêm phong toàn bộ số thiết bị trên. Đồng thời, Công an quận Hải Châu phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tra làm rõ hoạt động của nhóm đối tượng này.

Tin cùng chuyên mục