Phát hiện người phụ nữ bán cho du khách 1,7kg măng cụt, chiếm đoạt 1 triệu đồng

Trưa 25-4, Công an TP. Huế vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc một khách du lịch mua 1,7kg măng cụt nhưng bị lấy số tiền lên đến 1 triệu đồng tại khu vực di tích chùa Thiên Mụ (TP Huế). 

Đồng thời, tiếp tục bố trí lực lượng để phát hiện và xử lý các hành vi chiếm đoạt tiền tương tự; tham mưu cho các ban ngành có liên quan để tuyên truyền, giáo dục về việc giữ gìn đạo đức buôn bán và hình ảnh của con người Huế trong mắt khách du lịch.

Phát hiện người phụ nữ bán cho du khách 1,7kg măng cụt, chiếm đoạt 1 triệu đồng ảnh 1 Di tích chùa Thiên Mụ - nơi xảy ra vụ bán 1,kg măng cụt giá 1 triệu đồng.

Thông tin ban đầu, trên facebook cá nhân, người đàn ông tên Cường đăng tải bài viết phản ánh việc, người này chứng kiến một du khách nước ngoài bị chiếm đoạt tiền khi mua măng cụt của một phụ nữ bán tại điểm du lịch chùa Thiên Mụ. Theo ông Cường, vị du khách mua 60-70 ngàn đồng măng cụt và đưa cho người bán 2 tờ 500 ngàn đồng. Vị du khách đòi trả lại tiền thừa thì người bán không trả và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Chứng kiến sự việc, ông Cường đề nghị người phụ nữ thối lại tiền cho du khách thì bị người bán hàng này quát mắng. Tiếp đó, một thanh niên trẻ đầu trọc đang đứng bán hàng, lao ra quát tháo rồi lấy dao đòi đâm ông Cường. Ngoài ra, ông còn bị một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi lao vào đòi hành hung. Nội dung này đã được chuyển đến Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh. Qua đó, Công an TP. Huế đã phân công lực lượng kiểm tra trước chùa Thiên Mụ.

Phát hiện người phụ nữ bán cho du khách 1,7kg măng cụt, chiếm đoạt 1 triệu đồng ảnh 2

Qua kiểm tra, lực lượng công an xác định có một trường hợp bán 1,7kg măng cụt cho khách du lịch nước ngoài với giá 1 trăm ngàn đồng nhưng lợi dụng khách không biết mệnh giá tiền nên lấy của khách 1 triệu đồng mà không thối lại tiền thừa. Hiện người vi phạm đã được công an mời về trụ sở làm việc để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục