Viện KSND Tối cao yêu cầu sớm làm rõ vụ dâm ô ở Vũng Tàu

>> Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

(SGGP).- Ngày 15-3, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí về vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu có dấu hiệu chìm xuống, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đã có văn bản chỉ đạo Vụ trưởng Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về trật tự xã hội (Vụ 2 - Viện KSND Tối cao) và Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án, sớm đưa ra kết luận để kịp thời xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock

Hiện nay, Vụ 2 Viện KSND Tối cao đã trực tiếp chỉ đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, giải quyết vụ án trên theo chỉ đạo của Viện trưởng Viện KSND Tối cao. Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.

Trong khi đó, liên quan đến vụ một bé gái 8 tuổi (ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị xâm hại tình dục, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã tiến hành triệu tập nghi phạm Cao Mạnh H. (34 tuổi, ở Tân Mai, quận Hoàng Mai) để điều tra, làm rõ sau khi gia đình cháu bé có đơn tố cáo tên H.. Đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng tham mưu Công an Hà Nội, cho biết, ngay sau khi nghi phạm Cao Mạnh H. bị triệu tập, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhanh chóng chỉ đạo cán bộ điều tra khẩn trương thẩm vấn, đấu tranh thu thập tài liệu chứng cứ để sớm tiến tới khởi tố bị can.

Tại buổi họp báo được tổ chức vào chiều 15- 3 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) Nguyễn Thị Thu Hà đã khẳng định sẽ kiên quyết lên án những hành vi xâm hại nghiêm trọng đến cơ thể, tâm sinh lý của phụ nữ và trẻ em.

Thông tin từ họp báo cũng cho biết, với các vụ xâm hại trẻ em xảy ra trong thời gian gần đây tại TPHCM, Vũng Tàu và TP Hà Nội, đích thân Chủ tịch Hội LHPNVN đã trực tiếp gọi điện thoại, gửi công văn đến lãnh đạo Bộ Công an và Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị khẩn trương xử lý vụ việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của em gái, góp phần ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em. Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cũng cho biết đã gửi công văn và trực tiếp liên hệ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề nghị đưa giáo dục về bình đẳng giới, trong đó có nội dung xâm hại tình dục trẻ em vào trong trường học từ ngay cấp tiểu học.


BÍCH QUYÊN

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục