Nam sinh lãnh 3 năm tù vì quay clip tống tiền 17 nữ sinh

Ngày 24-2, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dương Hồ Vũ (19 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Ngày 24-2, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Dương Hồ Vũ (19 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 

Theo cáo trạng, Vũ là sinh viên năm nhất theo học chuyên ngành kế toán (khoa Kinh tế - ĐH Cần Thơ). Từ tháng 3 đến tháng 4-2015, Vũ tham gia khóa học giáo dục quốc phòng chung với nhiều sinh viên khác do trường tổ chức tại khu Hòa An (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Do nắm được giờ giấc sinh hoạt của các nữ sinh viên nên Vũ lẻn vào phòng tắm đặt điện thoại quay lén cảnh các nữ sinh đang tắm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Kết thúc khóa học, Vũ quay về Cần Thơ. Sau đó, Vũ tạo 2 tài khoản facebook và liên lạc với các nạn nhân để tống tiền. Vũ yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản cho Vũ từ 5 - 6 triệu đồng, nếu không sẽ đăng tải lên internet. Một nữ sinh do quá lo lắng và hoảng loạn nên đã chuyển số tiền 1,5 triệu đồng cho Vũ. Các nữ sinh khác đã báo cho ban giám hiệu nhà trường và công an.

Ngày 26-4-2015, cơ quan chức năng đã bắt Vũ và thu chiếc điện thoại trong có 40 đoạn clip ghi lại hình ảnh các nữ sinh trong phòng tắm. Vũ thừa nhận đã gửi tin nhắn buộc 17 nữ sinh phải nộp cho mình 92 triệu đồng. Tại phiên tòa, Vũ tỏ ra ăn năn hối hận, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Dương Hồ Vũ 3 năm tù giam.

LÊ PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục