Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín bị dẫn giải ra tòa

Ngày 12-1, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (gọi tắt VNCB), nay là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (gọi tắt CB), tiếp tục phần bào chữa của các luật sư và bị cáo tự bào chữa.

Xét xử phúc thẩm vụ sai phạm tại VNCB gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng

* Khởi tố, bắt tạm giam nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín

(SGGP).- Ngày 12-1, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (gọi tắt VNCB), nay là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (gọi tắt CB), tiếp tục phần bào chữa của các luật sư và bị cáo tự bào chữa.

Đáng chú ý là trong phiên xử buổi chiều, ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín) và ông Trần Sơn Nam (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín) được dẫn giải ra tòa. Đây là hai bị can vừa bị Cơ quan cảnh sát Điều tra - Bộ Công an bắt tạm giam vào tối 10-1 theo quyết định khởi tố vụ án tại tòa của hội đồng xét xử trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm tại VNCB.

Ông Toàn và ông Nam là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Sau phiên xử sơ thẩm, hai ông làm đơn kháng cáo về quyết định khởi tố vụ án liên quan đến mình. Trình bày tại phiên tòa, ông Toàn và luật sư cho rằng tòa án cấp sơ thẩm đã vi phạm thủ tục tố tụng. Vào thời điểm tuyên án, ông Toàn và những người liên quan bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, nhưng quyết định khởi tố lại ghi tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Luật sư phân tích rằng đây là hai tội danh khác nhau. Phần trình bày của ông Toàn và luật sư bị hội đồng xét xử nhắc nhở vì không liên quan đến nội dung kháng cáo.

Hôm nay 13-1, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục