Kẻ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã nhận tội

Kẻ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã nhận tội

>> Vụ thảm án sát hại 4 bà cháu: Tóm gọn nghi phạm Doãn Trung Dũng

>> Khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nghi phạm sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh
>> Đã xác định nghi can vụ thảm án ở Quảng Ninh

(SGGPO). – Ngay trong đêm 26-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã di lý đối tượng Doãn Trung Dũng về trụ sở Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, tại cơ quan công an, đối tượng Doãn Trung Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của đối tượng Doãn Trung Dũng, ngày 23-9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh chơi. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh không có nhà, Dũng xin bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cho ngủ nhờ. Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát đã đồng ý. Lúc đó, trong nhà chỉ có bà Hát và 2 con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi); cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - là con gái của chị gái chị Thanh). Tối hôm đó, chờ lúc mọi người đi ngủ, Dũng đã lấy ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê thuốc. Trong cơn phê ma túy, hắn thấy tiếng động cửa và nhìn thấy bà Hát, hắn liền lấy dao khống chế, sát hại bà Hát và các nạn nhân còn lại. Trước khi bỏ trốn hắn đã lục tủ vơ vét nhiều tư trang của gia đình.

Nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Trong đêm 26-9, sau khi cơ quan điều tra bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng, nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã trực tiếp tới huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng để động viên, khen thưởng Ban chuyên án điều tra vụ án.

Ông Nguyễn Văn Đọc cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trường Bộ Công an - người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án; ghi nhận sự vào cuộc tích cực và chủ động phối hợp trong công tác điều tra của lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh và công an TP Hải Phòng đã sớm bắt được hung thủ.

Tỉnh Quảng Ninh quyết định thưởng nóng 200 triệu đồng, TP Hải Phòng thưởng 100 triệu đồng, TP Uông Bí thưởng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục