Vụ sai phạm tại VNCB: Phạm Công Danh kháng cáo

Vụ sai phạm tại VNCB: Phạm Công Danh kháng cáo

>> Xét xử vụ sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng

>> Sai phạm tại VNCB là vụ án kinh tế lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng

(SGGP).- Ngày 26-9, TAND TPHCM cho biết đã nhận được đơn của bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - viết tắt là VNCB, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Theo đó, bị cáo Phạm Công Danh xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, xin được xem xét lại về tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Bị cáo Phạm Công Danh (hàng trên, thứ tư từ trái sang) cùng đồng phạm nghe luận tội trong phiên tòa sơ thẩm

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Phạm Công Danh cho rằng không chỉ đạo các đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội, việc giải ngân cho các công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh thực tế không có hậu quả xảy ra. Đồng thời, bị cáo đề nghị TAND Cấp cao tại TPHCM thẩm định giá lại tài sản trong tố tụng hình sự đối với khu đất tại Sân vận động Chi Lăng, TP Đà Nẵng; đề nghị thu hồi hơn 3.600 tỷ đồng từ bà Hứa Thị Phấn (đại diện nhóm cổ đông Phú Mỹ), vì đây là số tiền bị cáo đã trả để mua lại cổ phần của TrustBank nhưng đến nay vẫn chưa được nhận tài sản.

Một số bị cáo khác trong vụ án này cũng làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt hoặc kêu oan.

Trước đó, kết thúc phiên xử sơ thẩm, ngày 9-9 TAND TPHCM đã tuyên phạt các bị cáo Phạm Công Danh mức án tổng hợp 30 năm tù.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục