Biết cấp dưới phạm tội vẫn không tố giác

ÁI CHÂN

SGGP).- Ngày 22-9, Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Thanh Tùng (62 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty SJC Bàn Cờ) về tội “Không tố giác tội phạm”. Ông Tùng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Phú Thọ và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý SJC Bàn Cờ (hai đơn vị thành viên của Công ty SJC Sài Gòn) liên doanh thành lập Cửa hàng kinh doanh vàng bạc và dịch vụ cầm đồ tại quận 11. Ngô Văn Tâm là nhân viên của Công ty SJC Bàn Cờ, được điều động đến cửa hàng liên doanh này làm nhân viên kỹ thuật giám định vàng. Từ tháng 5-2007 đến tháng 11-2011, Tâm mua vàng xi mạ (đồng, bạc, thau, inox được xi mạ giống vàng thật) tại chợ Rạch Ông (quận 8) và các cửa hàng bán nữ trang xi mạ trên đường Hàn Hải Nguyên, quận 11 để đưa vào cầm đồ tại cửa hàng liên doanh. Tổng cộng Tâm cầm cố 87 gói vàng giả, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Vào cuối năm 2011, Tâm nói với ông Tùng về việc cầm cố vàng giả và cho biết sẽ ra Công an quận 11 tự thú. Tuy nhiên, thay vì báo cáo sự việc với cấp trên cũng như tố giác đến cơ quan công an, ông Tùng lại hứa hẹn sẽ cho Tâm “chuộc lỗi” và đến gặp gia đình Tâm để yêu cầu khắc phục hậu quả. Tháng 12-2015, Tâm bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong quá trình điều tra vụ án, Tâm đã nộp lại 147 triệu đồng.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục