Tài xế đi đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây tai nạn lãnh án 3 năm tù

Ngày 20-9, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ tài xế xe hơi tông chết 1 người và làm bị thương 15 người xảy ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tài xế đi đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây tai nạn lãnh án 3 năm tù

(SGGPO).- Ngày 20-9, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ tài xế xe hơi tông chết 1 người và làm bị thương 15 người xảy ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ 15 phút tối 2-10-2015, Nguyễn Duy Tân (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè TPHCM) điều khiển ô tô 4 chỗ hiệu Audi A8 biển kiểm soát 51A – 661.28 lưu thông trên đường nội bộ đến trước ga đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đón chị họ là ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Chiếc xe này do ông Nguyễn Quốc Cường làm chủ sở hữu.

Sau khi dừng xe, Tân để xe nổ máy nhưng quên kéo cần số xe về vị trí P (là vị trí để dừng, đậu xe), sau đó mở cửa xe phía trước bên trái rồi bước chân trái ra khỏi xe với mục đích giúp chị họ đưa hành lý lên xe.

Lúc này, do xe vẫn còn ở chế độ lái xe (cần số xe ở vị trí D) nên xe tiếp tục lăn bánh và lưu thông về phía trước. Thấy vậy Tân dùng chân phải còn ở trong xe để đạp thắng nhưng đạp nhầm vào chân ga làm xe tăng tốc, lao lên sảnh chờ trước nhà ga va chạm vào hai biển hướng dẫn.

Xe tiếp tục quẹt vào một tài xế taxi, sau đó đụng vào 2 ô tô 7 chỗ rồi lao sang lề trái, va chạm với 16 người khác mới dừng lại. Vụ tai nạn khiến ông Ngô Văn Ngạch (59 tuổi, quê TP Cần Thơ) tử vong và 15 người khác bị thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Quốc Cường và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đến bệnh viện thăm hỏi, lo viện phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn. Phần lớn các nạn nhân đã làm đơn bãi nại cho bị cáo Tân. Đồng thời bị cáo và chủ xe cũng đã liên hệ, thỏa thuận bồi thường phần lớn thiệt hại đã gây ra đối với các phương tiện khác.

Bị cáo Nguyễn Duy Tân tại phiên tòa

Trong vụ án này, ông Nguyễn Quốc Cường được xác định là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, và ca sĩ Hồ Ngọc Hà là nhân chứng. Tuy nhiên, cả hai đã làm đơn xin phép vắng mặt tại phiên tòa. Ông Cường cử đại diện tham dự phiên tòa.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của bị cáo Tân rất nghiêm trọng, vi phạm an toàn giao thông đường bộ dẫn đến 1 người chết và 15 người bị thương. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, từng tham gia nghĩa vụ quân sự, bị cáo và chủ xe đã bồi thường phần lớn thiệt hại gây ra nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt đối với bị cáo Tân. Từ đó, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Duy Tân mức án 3 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Bị cáo Tân bị cấm lái xe trong thời hạn 3 năm kể từ khi mãn hạn tù.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục