Bà Trần Ngọc Bích không biết bị rút 5.190 tỷ đồng

Ngày 25-7, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (gọi tắt là VNCB) bước sang ngày làm việc thứ năm.
Bà Trần Ngọc Bích không biết bị rút 5.190 tỷ đồng

Vụ sai phạm gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tại VNCB

>> Vụ sai phạm gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tại VNCB: “Nhóm Trần Ngọc Bích” đồng thuận bị rút 5.190 tỷ đồng?
>> Các bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm
>> Vụ sai phạm gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tại VNCB: Đề nghị truy tố Phạm Công Danh

(SGGP).- Ngày 25-7, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (gọi tắt là VNCB) bước sang ngày làm việc thứ năm.

Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm vấn bà Trần Ngọc Bích để làm rõ về hành vi cố ý làm trái của Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị VNCB, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) và các đồng phạm trong việc rút 5.190 tỷ đồng. Đây là số tiền do “nhóm Trần Ngọc Bích” (gồm bà Trần Ngọc Bích và một số người thân trong gia đình bà) thế chấp sổ tiết kiệm, vay tại VNCB và đã được chuyển đến tài khoản của bà Bích. Thế nhưng sau đó, dù những chứng từ chuyển tiền không có chữ ký của bà Bích, bị cáo Phạm Công Danh vẫn chỉ đạo cấp dưới chuyển số tiền này từ tài khoản của bà vào tài khoản của bị cáo Danh và một tài khoản khác mở tại VNCB. Tại phiên xử vào ngày 22-7, trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáo Hoàng Đình Quyết (nguyên Phó Giám đốc phụ trách VNCB Chi nhánh Sài Gòn, Giám đốc VNCB Chi nhánh Lam Giang) khai rằng dù các ủy nhiệm chi không có chữ ký của chủ tài khoản, nhưng việc chuyển tiền đi từ tài khoản của bà Bích có sự đồng thuận của chủ tài khoản.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam. Ảnh:T.L

Phủ nhận lời khai này, bà Trần Ngọc Bích cho biết từ tháng 6-2012 bà có quan hệ tín dụng với Ngân hàng Đại Tín (tiền thân của VNCB), bao gồm vừa gửi tiền tiết kiệm vừa thế chấp các sổ tiết kiệm để vay tiền của ngân hàng. Khi biết bà vay tiền của VNCB, bà Phạm Thị Trang (tức Trang Phố núi, Phó Tổng giám đốc của Ngân hàng Đại Tín, hiện đã bỏ trốn) ngỏ ý muốn vay lại số tiền này và bà đồng ý. Trang chỉ định chuyển tiền vào tài khoản nào thì bà chuyển vào tài khoản đó. Bà Bích khẳng định không biết Phạm Công Danh, không ký ủy nhiệm chi cũng như không thỏa thuận cho Phạm Công Danh rút 5.190 tỷ đồng từ tài khoản của mình. Cho đến thời điểm trước khi xảy ra vụ án, bà vẫn tin là tiền của mình còn trong tài khoản.

Trong phiên xử ngày hôm qua, HĐXX cũng thẩm vấn về hành vi vi phạm quy định về cho vay của Phạm Công Danh và đồng phạm. Hôm nay 26-7, phiên tòa tiếp tục làm việc.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục