Dùng dao đâm chết chồng, vợ lãnh 14 năm tù giam

Sáng 23-6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê) về tội giết người.
Dùng dao đâm chết chồng, vợ lãnh 14 năm tù giam

(SGGPO).- Sáng 23-6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Thị Hiền (25 tuổi, trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê) về tội giết người.

Bị cáo Hiền tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Hiền và anh Nguyễn Trọng Quyết (26 tuổi, trú tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê) kết hôn và đã có với nhau 2 người con. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, giữa Hiền và anh Quyết  thường xảy ra mâu thuẫn nên ly thân. Hiền nhiều lần buồn chán, có ý định tự tử.

Sáng 4-11-2015, Hiền ra tiệm thuốc tây trên địa bàn huyện Hương Khê mua 3 vỉ thuốc ngủ rồi về nhà bố mẹ ở xã Phú Gia. Khoảng 14 giờ cùng ngày, nhận được điện thoại của anh Quyết hẹn gặp nhau ở một khách sạn tại địa bàn thị trấn Hương Khê, Hiền nhận lời. Trước lúc đi, Hiền có thủ sẵn một con dao nhọn và viết một bức thư tuyệt mệnh để lại với nội dung “rất yêu thương chồng nhưng không biết làm gì khác, nhờ bố mẹ chăm sóc các con…”. Sau buổi tối ở bên chồng, đến 4 giờ ngày 5-11-2015, Hiền tỉnh dậy đọc được tin nhắn trong điện thoại của anh Quyết do một người phụ nữ khác gửi. Ghen tuông, Hiền uống hết 30 viên thuốc ngủ rồi lấy dao đâm vào người anh Quyết. Anh Quyết tỉnh dậy dằng co, hốt hoảng, Hiền liên tục khua dao vào người khiến anh Quyết mất máu cấp dẫn tới tử vong. Bản thân Hiền cũng bị ngấm thuốc ngủ nằm bất tỉnh, sau đó được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cấp cứu.

Tại phiên tòa sáng 23-6, bị cáo Hiền liên tục khóc lóc hối hận, thừa nhận việc làm sai trái, gây tổn thương cho gia đình, họ hàng, tạo ra bi kịch cho con cái… Xét thấy hành vi của bị cáo Hiền là nông nổi, mù quáng, gây nguy hiểm cho xã hội, vì sự ích kỷ của cá nhân mà tạo ra sự đau khổ, hệ lụy đau lòng cho nhiều người khác. Vì vậy, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Hiền 14 năm tù giam, đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng, hai gia đình nội ngoại mỗi người nuôi một cháu nhỏ.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục