Phát hiện cơ sở sản xuất tẩm hóa chất vào trà

Ngày 28-5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành xử lý một cơ sở kinh doanh dùng hóa chất tạo mùi xịt vào trà rồi bán ra thị trường, hòng tạo nhiều lợi nhuận.

(SGGP).- Ngày 28-5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành xử lý một cơ sở kinh doanh dùng hóa chất tạo mùi xịt vào trà rồi bán ra thị trường, hòng tạo nhiều lợi nhuận.

Trước đó, vào chiều tối 27-5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất trà của Công ty TNHH A Đại Thành (đóng tại khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuận, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Tại đây, đoàn đã bắt quả tang 8 nhân viên của doanh nghiệp đang đổ trà thành đống trên nền xi măng, sau đó phun xịt hóa chất tạo mùi rồi đóng gói thành phẩm bán ra thị trường. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 800kg trà thành phẩm với 3.159 gói đã qua phun xịt hóa chất không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, còn có trên 2,5 tấn nguyên liệu và nhiều can nhựa chứa hóa chất dạng lỏng và bột đã qua sử dụng, là những chất phụ gia để tạo hương dứa, hương lài cho trà thành phẩm.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ doanh nghiệp cho biết các sản phẩm trà sau khi sấy được phun thêm các loại hóa chất để cho trà được thơm hơn rồi đóng gói. Sản phẩm sau khi được “tinh luyện” sẽ cung cấp cho các quán cà phê và quán ăn ở tỉnh Bình Dương, sau đó được các quán pha chế thành… trà đá phục vụ khách. Đáng chú ý, dù sản xuất tại Bình Dương nhưng tất cả các sản phẩm trà trên bao bì đóng gói của Công ty TNHH A Đại Thành đều ghi địa chỉ sản xuất tại tỉnh Lâm Đồng và TPHCM.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục