Lại dời phiên tòa xét xử Minh Béo

Trong phiên điều đình diễn ra sáng 27-5 (giờ địa phương; tối cùng ngày, giờ Việt Nam), một lần nữa luật sư biện hộ cho Minh Béo lại đề nghị tòa án dời ngày xét xử.
Lại dời phiên tòa xét xử Minh Béo

>> Minh Béo không nhận tội tại tòa

(SGGPO).- Trong phiên điều đình diễn ra sáng 27-5 (giờ địa phương; tối cùng ngày, giờ Việt Nam), một lần nữa luật sư biện hộ cho Minh Béo lại đề nghị tòa án dời ngày xét xử.

Thông báo mới nhất trên trang dữ liệu đăng tải thông tin về những người đang chờ được xét xử tại quận Cam, California cho thấy, phiên điều đình của Minh Béo tiếp tục được dời sang ngày 29-6, lúc 8 giờ 30 sáng (giờ địa phương) tại phòng xét xử W12, Tòa thượng thẩm Quận Cam chi nhánh Westminster (bang California).

Công tố viên phụ trách trường hợp của Minh Béo là Bobby Taghavi. Tại phiên điều đình ngày 27-5, luật sư của Minh Béo đã không đưa ra bất cứ tranh luận hay bào chữa nào mà chỉ đề nghị được dời ngày xét xử và yêu cầu này đã được chấp thuận. Chánh án Derek W. Johnson tiếp tục đảm nhận vị trí này trong phiên điều đình tới.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ. Ảnh: The Orange Country Register

Ngoài việc thay đổi phiên điều đình của Minh Béo, luật sư Mia Yamamoto cũng đề nghị chánh án hủy bỏ ngày ấn định phiên xử sơ thẩm đã được công bố trước đó vào ngày 10-6 sang một ngày khác. Hiện, chưa có thông tin của phiên xử sơ thẩm sẽ diễn ra vào ngày nào.

Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp lịch trình phiên điều đình của Minh Béo đã được thay đổi kể từ sau khi luật sư mới - bà Mia Yamamoto, thay thế luật sư Đỗ Phủ bào chữa cho Minh Béo.

Theo các nguồn tin, gia đình Minh Béo gồm mẹ, anh trai và cháu trai đã có mặt ở Mỹ nhưng không tham dự phiên tòa.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục