Ông Huỳnh Văn Nén gặp TAND tỉnh Bình Thuận thương lượng bồi thường oan sai

Ngày 20-5, ông Huỳnh Văn Nén cùng người đại diện là ông Nguyễn Thận và các luật sư từng tham gia bào chữa cho ông đã đến TAND tỉnh Bình Thuận để tiến hành thương lượng lần thứ nhất về việc bồi thường án oan sai 15 năm 5 tháng 5 ngày của ông Nén.
Ông Huỳnh Văn Nén gặp TAND tỉnh Bình Thuận thương lượng bồi thường oan sai

(SGGPO).- Ngày 20-5, ông Huỳnh Văn Nén cùng người đại diện là ông Nguyễn Thận và các luật sư từng tham gia bào chữa cho ông đã đến TAND tỉnh Bình Thuận để tiến hành thương lượng lần thứ nhất về việc bồi thường án oan sai 15 năm 5 tháng 5 ngày của ông Nén.

Theo luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TPHCM), do tính chất riêng tư, nên nội dung cụ thể của buổi làm việc giữa TAND tỉnh Bình Thuận và phía người bị hại là ông Nén chưa thể tiết lộ. Tuy nhiên, theo đánh giá chung của các luật sư và phía gia đình ông Nén, buổi thương lượng đã diễn ra khá suôn sẻ, mọi thỏa thuận đều hướng đến có lợi cho người bị hại.

Buổi thương lượng để bồi thường oan sai cho ông Nén diễn ra suôn sẻ, có lợi cho người bị hại. (ảnh các luật sư cung cấp)

Ông Nguyễn Thận (người đại diện của ông Nén) cho biết, trong buổi thương lượng, hầu hết các khoản yêu cầu bồi thường của ông Nén đều được phía TAND tỉnh Bình Thuận chấp thuận. Nhưng còn một vài khoản bồi thường mang tính chất “nhạy cảm” hai bên sẽ còn tiếp tục trao đổi, thương lượng để đi đến thống nhất cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 4-5, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã có buổi làm việc với các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận về việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hòa Bình cho rằng, việc Tòa án tỉnh Bình Thuận đòi hỏi gia đình ông Nén cung cấp chứng từ là gây khó cho ông Nén và gia đình. Do vậy, theo quan điểm của ông là không nên cứng nhắc, có những khoản không cần phải đòi hỏi hóa đơn, nếu xét thấy hợp lý, thì nên thỏa thuận sao cho có lợi cho phía người bị hại.

Ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) là người bị các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận tuyên án oan trong hai vụ án giết người. Đó là mức án 5 năm tù cho tội không tố giác tội phạm trong vụ án giết bà Dương Thị Mỹ (vụ án vườn điều) và mức chung thân cho vụ án giết bà Lê Thị Bông. Cuối năm 2015, ông Nén được ngành chức năng Bình Thuận minh oan và xin lỗi công khai. Ngày 11-4, ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai với số tiền 18 tỷ đồng.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục