Khởi tố vụ chém cán bộ tại trụ sở tiếp công dân

(SGGP).- Ngày 1-2, liên quan tới vụ hành hung cán bộ của Ban Tiếp công dân trung ương, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào sáng 28-1, tại trụ sở Tiếp công dân trung ương (số 1 phố Ngô Thì Nhậm, phường Quang Trung, quận Hà Đông), chị Trần Thị Thu Hiền là cán bộ Phòng Tiếp dân 1 đang làm nhiệm vụ tại Phòng Đăng ký đầu vào thì bị bà Phạm Thị Thuận (hộ khẩu thường trú tại Yên Thọ, Như Thanh, Thanh Hóa) cầm dao chém vào mặt gây thương tích nặng. Đáng chú ý, bà Thuận đã từng có tiền sự hành hung Chủ tịch UBND huyện Như Thanh vào năm 1997 và chém trưởng công an xã Yên Thọ vào năm 2005. Hơn nữa, khi gây ra sự việc trên, bà Thuận không phải là công dân đi khiếu kiện và trong hồ sơ lưu trữ tại Ban Tiếp công dân trung ương không có nội dung khiếu kiện của bà Thuận.

Theo ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương, qua công tác nắm tình hình, hơn 1 tháng nay, bà Thuận thường xuyên tới trụ sở Ban Tiếp công dân trung ương và có hành động gây rối, la hét, lăng mạ cán bộ. Một số lần, bà Thuận vào Phòng Đăng ký đầu vào để đăng ký gặp các bộ phận trong cơ quan nhưng do bà Thuận không đủ điều kiện theo quy định như: không có giấy tờ tùy thân và đơn thư khiếu kiện nên cán bộ hướng dẫn ở Phòng Đăng ký đầu vào không cấp phiếu. Trước sự việc trên, Ban Tiếp công dân trung ương cũng  đã có công văn gửi giám đốc Công an Hà Nội đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho hoạt động của Ban Tiếp công dân trung ương.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục