Phạt Công ty Việt Sin gần 400 triệu đồng

(SGGP).- UBND TPHCM vừa ký quyết định xử phạt Công ty cổ phần Thực phẩm Việt Sin gần 400 triệu đồng vì đã có nhiều hành vi vi phạm quy định. Theo đó, trong quá trình chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản, sản xuất, chế biến thực phẩm từ thịt gia súc, hải sản…

Cụ thể, công ty đã thực hiện xả nước thải có chứa các thông số nguy hại vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 2 đến dưới 5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 40m3/ngày đến dưới 60m3/ngày. Ngoài ra, công ty còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục như đầu tư các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do hành vi vi phạm gây ra, đảm bảo nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi thải ra môi trường; thay đổi mục đích sử dụng với 2 sản phẩm bò viên Hương quê và bò viên gân đang lưu chứa, bảo quản tại công ty.

Công ty Việt Sin cũng bị buộc phải tiêu hủy 180,4kg bò viên nhãn hiệu Merlion và 125,5kg bò viên nhãn hiệu Go Go. Thời hạn để công ty chấp hành quyết định xử phạt trên là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

ÁI VÂN

Tin cùng chuyên mục