Nghiên cứu cẩn trọng vụ thuê người tiêm máu HIV vào con tình địch

Chiều 5-12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn-Chánh án TAND TP Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được hồ sơ vụ án cố ý truyền máu nhiễm HIV cho người khác từ VKS tỉnh, tòa đã làm các thủ tục thụ lý đồng thời phân công thẩm phán nghiên cứu hồ sơ. Đây là vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, chính vì vậy cần nghiên cứu, xem xét một cách hết sức cẩn trọng và kỹ lưỡng.

(SGGPO).- Chiều 5-12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Sơn-Chánh án TAND TP Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được hồ sơ vụ án cố ý truyền máu nhiễm HIV cho người khác từ VKS tỉnh, tòa đã làm các thủ tục thụ lý đồng thời phân công thẩm phán nghiên cứu hồ sơ. Đây là vụ án nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, chính vì vậy cần nghiên cứu, xem xét một cách hết sức cẩn trọng và kỹ lưỡng.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, bà Đào Thị Thu Thảo (Giám đốc chi nhánh của một công ty) nhận được thông tin bạn trai của mình có tình cảm và sinh con với bà N.T.L. ở Vũng Tàu. Thảo thuê thám tử theo dõi, lấy mẫu tóc và móng tay cháu H (con bà L) để đưa đi giám định AND. Tháng 4-2015, Thảo thuê Lê Trung Linh (giám đốc công ty thám tử) bắt cóc cháu H bỏ vào chùa với giá 240 triệu đồng nhưng việc bất thành.

Khoảng một tháng sau, Thảo tiếp tục thuê Linh và Huỳnh Văn Thế (do Linh rủ) lấy máu của người nhiễm HIV truyền vào người cháu H. Ngày 9-6-2015, Linh chở Thế chạy đến cổng trường mầm non nơi cháu H đang học, khi thấy gia đình đưa cháu H vào trường, Thế chạy đến áp sát và chích máu nhiễm HIV vào chân rồi lên xe tẩu thoát. Khi xong việc, Thảo đã chuyển khoản trả cho Linh 120 triệu đồng. Về phần cháu H được đưa đến bệnh viện tiêm thuốc phơi nhiễm nên may mắn không mắc bệnh.

Tháng 4-2016, Thế tiếp tục thông tin cho bà L rằng có người muốn hãm hại cháu H và yêu cầu bà L chuyển 150 triệu đồng thì sẽ dàn xếp xong xuôi. Do sợ hãi bà L đã mang hơn 10 triệu đồng và 200 USD đến Trung tâm thương mại TP Bà Rịa đưa cho Linh thì bị bắt quả tang. Ngay sau đó Linh, Thảo cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đến tháng 6-2016, CQĐT công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định trưng cầu giám định tâm thần đối với Thảo theo đề nghị của trại giam công an tỉnh.

Ngày 3-8, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa có kết luận giám định pháp y tâm thần với kết luận: “Về y học: Trước, trong và sau khi gây án đương sự bị bệnh trầm cảm nặng có triệu chứng loạn thần. Hiện nay đương sự bị bệnh giai đoạn trầm cảm vừa. Về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay đương sự không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Một ngày sau, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định đình chỉ điều tra bị can và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với Thảo.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục