Xét xử vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Hôm nay (28-8), Tòa án nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị truy tố về hành vi “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”. 

(SGGP).- Hôm nay (28-8), Tòa án nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị truy tố về hành vi “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”. 

Trước đó, vào tháng 7-2014, qua đơn trình báo của anh Nguyễn Thành Long một người làm từ thiện tại chùa Bồ Đề (Gia Lâm, Hà Nội), về việc cháu Cù Nguyên Công (là bé trai mà anh Long nhận làm cha đỡ đầu) bị bán mất, cơ quan công an đã tiến hành điều tra làm rõ. Theo đó, năm 2013, chị Trần Thị Thu Hà (26 tuổi, quê Phú Thọ) sau khi có thai ngoài ý muốn đã sinh một bé trai. Sợ gia đình biết, chị Hà đã đem bé trai là con của mình tới gửi tại chùa Bồ Đề. Khi đó, sư trụ trì chùa Bồ Đề là Thích Đàm Lan đã hướng dẫn chị Hà gặp Nguyễn Thị Thanh Trang là quản lý nhà trông trẻ ở chùa Bồ Đề, giúp việc cho sư Thích Đàm Lan để làm thủ tục tiếp nhận cháu bé. Cũng trong thời gian này, anh Long thường xuyên tới chùa Bồ Đề để làm từ thiện nên biết và xin nhà chùa cho phép được làm cha đỡ đầu cho bé trai này.

Nghi can bán trẻ em ở chùa Bồ Đề đối mặt án 10 năm tù

Phạm Thị Nguyệt 45 tuổi, Ninh Bình (trái) và Nguyễn Thị Thanh Trang 37 tuổi, quận Hai Bà Trưng.  

Tuy nhiên, cũng vào thời điểm này, Phạm Thị Nguyệt hay đi lễ tại chùa Bồ Đề nên đã quen biết Trang. Nguyệt đã nhờ Trang tìm cho một cháu trai khỏe mạnh ở chùa để Nguyệt nhận làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền cho Trang. Do cần tiền chi tiêu nên Trang đã gặp chị Hà và chị Hà đồng ý. Ngày 1-1-2014, sau khi làm xong thủ tục tại chùa Bồ Đề, Nguyệt đã tới nhận cháu Công và đưa cho Trang 35 triệu đồng. Nhận được tiền của Nguyệt, Trang đã gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị Hà, còn 25 triệu đồng Trang chi tiêu cá nhân hết. Sau đó, Nguyệt đã đem cháu Công về nuôi nhưng quá trình nuôi dưỡng, cháu Công đã bị mắc bệnh sởi và tử vong vào ngày 24-6-2014.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục