Kế toán và cán bộ kho quỹ lãnh mức án chung thân

NGUYÊN KHÔI

Vụ thụt két ngân hàng mang đi cá độ bóng đá

(SGGP).- Ngày 26-8, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt mức án chung thân đối với 2 bị cáo: Nguyễn Hữu Khánh, kế toán trưởng và Nguyễn Hải Sơn, cán bộ kho quỹ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) huyện Nam Trà My về tội tham ô và đánh bạc.  Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Võ Hồng Sự, kế toán, 22 năm tù giam về tội tham ô tài sản và tội đánh bạc; buộc 3 bị cáo trên bồi thường tổng số tiền mà các bị cáo gây ra.

Đồng thời, tòa cũng tuyên phạt bị cáo Lê Tự Bán, Giám đốc Chi nhánh Agribank Nam Trà My 15 tháng tù giam và Phó Giám đốc chi nhánh Đoàn Hưởng mức án 1 năm cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tuyên phạt các bị cáo can tội tổ chức đánh bạc, gồm: Trần Ngọc Điền và Đoàn Ngọc Thọ, mỗi bị cáo nhận 3 năm tù giam; Hoàng Phước Nguyên 15 tháng tù giam; Ngô Trung Hà và Bùi Quang Sanh, mỗi bị cáo 1 năm tù cho hưởng án treo. Các bị cáo nhận mức án phạt tiền vì tội tổ chức đánh bạc, gồm: Đỗ Phú Thể và Dương Tùng Bá, mỗi bị cáo bị phạt 150 triệu đồng; Trần Hoài Nam bị phạt 120 triệu đồng và Bùi Quang Chung bị phạt 70 triệu đồng.

Như Báo SGGP đã đưa tin, do thua cá độ bóng đá rồi lâm cảnh nợ nần, các đối tượng Khánh, Sự và Hải bàn nhau chiếm đoạt tiền của ngân hàng để trả nợ. Ngoài ra, Hải còn lấy tiền mặt ra khỏi kho quỹ và chuyển số tiền này cho một số người quen nộp vào tài khoản của một số đối tượng do Hải và Khánh cung cấp để trả nợ.

Từ tháng 6-2010 đến tháng 12-2013, Khánh, Sự và Hải chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng của Agribank Nam Trà My để cá độ bóng đá và trả nợ. Bên cạnh đó, 3 bị cáo Khánh, Sự và Hải còn chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 4 khách hàng với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục