Vụ án sập cầu Chu Va: 23 năm tù giam cho 3 bị cáo

Ngày 23-7, TAND tỉnh Lai Châu tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án sập cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu xảy ra ngày 24-2-2014 làm 8 người chết, 38 người bị thương.
Vụ án sập cầu Chu Va: 23 năm tù giam cho 3 bị cáo

(SGGP).- Ngày 23-7, TAND tỉnh Lai Châu tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án sập cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu xảy ra ngày 24-2-2014 làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Vụ án sập cầu Chu Va: 23 năm tù giam cho 3 bị cáo ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn Cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu

Ở nội dung xét xử với các nội dung bồi thường trách nhiệm dân sự cho 26 bị hại chưa thỏa thuận được mức bồi thường đối với các bị cáo, trên cơ sở pháp luật hiện hành, TAND tỉnh Lai Châu tuyên án các bị cáo phải bồi thường sức khỏe, tổn thất tinh thần và thu nhập của nạn nhân và người nhà nạn nhân trong những ngày nằm viện… cho các bị hại với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Theo đó, tổng mức bồi thường trách nhiệm dân sự của các bị cáo phải thực hiện là trên 2,5 tỷ đồng, trong đó riêng phần bồi thường thiệt hại cho UBND huyện Tam Đường số tiền do cây cầu bị hỏng và thiệt hại là gần 450 triệu.

Dựa trên các chứng cứ luận tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo tổng mức hình phạt là 23 năm tù giam. Trong đó, 2 bị cáo Nguyễn Văn Ký (nguyên giám đốc Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Hoa Ký - đơn vị thi công cầu) và Bùi Hải Sơn (nguyên cán bộ kỹ thuật thực hiện chức năng giám sát cầu Chu Va 6, thuộc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường) mỗi bị cáo chịu 10 năm tù giam; Hoàng Đình Vấn (nguyên Phó giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Tam Đường) 3 năm tù giam.

BÍCH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục