Xử phạt hơn 22 triệu đồng, đóng cửa cơ sở mầm non Sơn Ca

Xử phạt hơn 22 triệu đồng, đóng cửa cơ sở mầm non Sơn Ca

(SGGPO).- Ngày 9-10, VP UBND thành phố Đồng Hới cho biết, ông Phan Xuân Luật, Phó Chủ tịch thành phố đã ký quyết định xử phạt cơ sở mầm non trái phép Sơn Ca do bà Trần Thị Thúy Hằng mở tại tổ dân phố 15 phường Nam Lý vì để xảy ra vụ hành hạ trẻ em hôm 5-10.

Cơ sở mầm non trái phép Sơn Ca, Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình

Quyết định số 4109 được ban hành với các lỗi liên quan đến bà Hằng. Về cá nhân, bà Hằng bị phạt hành chính 15 triệu đồng với lý do tự ý thành lập cơ sở giáo dục mầm non, vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 5, Nghị định 138/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Bà Hằng cũng bị phạt thêm 7.500.000 đồng do tổ chức hoạt động giáo dục khi chưa được phép hoạt động, vi phạm quy định tại tại Điểm a, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 138/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Tổng cộng các khoản phạt là 22.500.000 đồng.

Ngoài ra, văn bản do ông Phan Xuân Luật ký cũng nhấn mạnh hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu bà Trần Thị Thúy Hằng phải giải thể cơ sở mầm non Sơ Ca, trả lại kinh phí cho cho phụ huynh đã gửi trẻ tại cơ sở (nếu có). Văn bản cũng cho phép bà Trần Thị Thúy Hằng có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với quyết định xử phạt vi phạm hành chính này theo quy định của pháp luật. 

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục