Giết bạn đồng tính để lấy tài sản, lãnh 18 năm tù

Muốn chiếm đoạt tài sản của bạn đồng tính, trong lúc "quan hệ", Nguyễn Văn Bình (19 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ TPHCM) đã rút dao đâm chết bạn tình. Với hành vi này, Bình đã phải nhận lãnh mức án cao nhất đối với người vị thành niên phạm tội là 18  năm tù.
Giết bạn đồng tính để lấy tài sản, lãnh 18 năm tù

(SGGPO).- Muốn chiếm đoạt tài sản của bạn đồng tính, trong lúc "quan hệ", Nguyễn Văn Bình (19 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ TPHCM) đã rút dao đâm chết bạn tình. Với hành vi này, Bình đã phải nhận lãnh mức án cao nhất đối với người vị thành niên phạm tội là 18  năm tù.

Vào ngày 9-10-2013, Bình được anh T.T.V. (37 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) rủ đi chơi, đi ăn uống. Biết anh V. có tài sản, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên khi anh V. rủ đến nhà nghỉ ở quận Bình Tân, TPHCM, Bình đồng ý. Tại đây, cả hai đã "quan hệ" đồng tính với nhau. Chiều hôm sau, anh V. và Bình tiếp tục gặp nhau tại nhà nghỉ này, trong lúc "quan hệ", Bình rút dao đã chuẩn bị từ trước đâm anh V. nhiều nhát khiến anh tử vong tại chỗ. Sau đó, Bình chiếm đoạt tiền, tài sản, xe gắn máy của anh V. rồi bỏ trốn. Đến tháng 1-2014, Bình bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM bắt giữ.

Ngày 29-1, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm vụ án. Tại phiên tòa, Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Bình đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội giết người, ngay sau đó là cướp tài sản của nạn nhân nên cần phải xử bằng bản án nghiêm khắc. Tuy nhiên, do Bình phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi (Bình sinh ngày 1-6-1996) nên hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 18 năm tù về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản" - là mức hình phạt cao nhất áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội.

Nguyễn Văn Bình nghe tuyên án

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục