Vụ đòi tiền chuộc, sát hại bạn thân: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Kim An

Ngày 20-3, nguồn tin từ Viện KSND TPHCM cho biết cơ quan này đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình TPHCM). Bị can An bị khởi tố để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

(SGGPO).- Ngày 20-3, nguồn tin từ Viện KSND TPHCM cho biết cơ quan này đã phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình TPHCM). Bị can An bị khởi tố để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo lời khai nhận ban đầu của An tại cơ quan điều tra, vào tối 26-2, An điện thoại gọi em Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi, ngụ quận Bình Tân) đến phòng trọ của An để trao đổi lịch học sắp tới. Tại đây, với dự định bắt cóc Đạt để đòi tiền chuộc từ gia đình, An lấy 6 viên thuốc an thần hòa vào chai nuớc trà xanh 0 độ cho Đạt uống. Sau khi uống, Đạt bị sốc thuốc, dãy dụa nên An đè Đạt xuống khiến Đạt bất tỉnh. Tiếp theo, An bỏ Đạt vào 2 bao xác rắn, đưa lên xe gắn máy hiệu Mio Ultimo của Đạt chở đi. Khi đến cầu Phú Mỹ, An vứt cái bao có Đạt bên trong xuống sông Sài Gòn.

Chiều 4-3, tử thi em Đạt được phát hiện ở khu vực cầu cảng Tân Thuận 2 (quận 7). Ngày 7-3, cơ quan công an chính thức xác định lai lịch nạn nhân là Lư Vĩnh Đạt. Trưa 11-3, cơ quan công an xác định đối tuợng nghi vấn là Nguyễn Kim An - bạn thân và là bạn học của nạn nhân tại một trường dạy nghề ở quận Tân Bình. Lập tức, Công an quận Bình Tân triệu tập An và một số người khác để làm rõ những dấu hiệu nghi vấn. Đến 16g chiều 11-3, An thừa nhận hành vi phạm tội.

 An khai nhận khi bị vứt xuống sông, Đạt chỉ bị gây mê nhưng chưa chết. Kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết trước thời điểm trục vớt xác nhiều ngày, đang trong giai đoạn phân hủy, trong phổi có nhiều bùn.  Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng, cơ quan điều tra không loại trừ khả năng An có đồng phạm.

ÁI CHÂN

>> Vụ bắt cóc, sát hại học sinh ở quận Bình Tân: Hung thủ là bạn thân của nạn nhân


Tin cùng chuyên mục