86 bị cáo lĩnh án trong vụ án sới bạc lớn nhất miền Bắc

Ngày 19-3, tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “ Đánh bạc, tổ chức đánh bạc và gá bạc” liên quan tới sới bạc lớn nhất ở miền Bắc, với 86 bị cáo phải hầu tòa đã kết thúc. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo cầm đầu sới bạc này là Dương Anh Đức (50 tuổi, ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) 5 năm tù và Khuất Thị Hương (48 tuổi, ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng) 42 tháng tù giam cùng về tội “Tổ chức đánh bạc”; 41 bị cáo bị tuyên phạt từ 24 tháng đến 42 tháng tù giam; 38 bị cáo bị tuyên phạt từ 24 đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời phạt tiền từ 5 đến 7 triệu đồng về tội “Đánh bạc”.

(SGGP).- Ngày 19-3, tại Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “ Đánh bạc, tổ chức đánh bạc và gá bạc” liên quan tới sới bạc lớn nhất ở miền Bắc, với 86 bị cáo phải hầu tòa đã kết thúc. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 2 bị cáo cầm đầu sới bạc này là Dương Anh Đức (50 tuổi, ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) 5 năm tù và Khuất Thị Hương (48 tuổi, ở phố Chùa Dận, phường Đình Bảng) 42 tháng tù giam cùng về tội “Tổ chức đánh bạc”; 41 bị cáo bị tuyên phạt từ 24 tháng đến 42 tháng tù giam; 38 bị cáo bị tuyên phạt từ 24 đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, đồng thời phạt tiền từ 5 đến 7 triệu đồng về tội “Đánh bạc”.

Cùng với đó, có 4 bị cáo bị phạt từ 3-4 năm tù về tội “ Tổ chức đánh bạc” và 1 bị cáo bị phạt 15 tháng 20 ngày tù về tội “Gá bạc”. Hội đồng xét xử cũng quyết định toàn bộ số tiền thu được trên chiếu bạc, trong túi các con bạc hơn 5,5 tỷ đồng và các vật dụng thu được đều sung công quỹ.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 10-2012, Dương Anh Đức và Khuất Thị Hương đã tổ chức mở sới bạc tại khu vực thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) để lôi kéo các con bạc đến đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa nhằm thu tiền phế kiếm lời. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Đức và Hương thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc. Các con bạc nếu chưa biết địa điểm thì tập trung tại bến xe khách Đền Đô, thị xã Từ Sơn để Đức bố trí xe ô tô chở vào sới bạc. Đức và Hương quy định, khi vào sới bạc, các con bạc phải nộp phế 1 triệu đồng/người/ca. Các đối tượng đến sới để cho các con bạc vay tiền làm “tín dụng” phải nộp 500.000 đồng/người/ca. Số tiền thu được sau khi trừ đi các chi phí thuê địa điểm, trả công những đối tượng phục vụ đánh bạc thì Đức và Hương chia nhau với tỷ lệ 50% - 50%.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục